ผู้สื่อข่าวฯ ได้รับการร้องเรียนจากนางสาวแมว(นามสมมุติ) อายุ35ปี เป็นคนตำบลบ่อแฮ้ว อ.เมืองลำปาง ทำงานค้าขายออนไลน์ ได้เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวฯ ภายหลังจาก ได้ถูกแก๊งเงินกู้รายวันขับรถยนต์เก๋ง ไล่ติดตามทวงหนี้ที่เธอค้างอยู่ประมาณ10,000บาท นางสาวแมวเปิดเผยว่า ช่วงเวลาประมาณ12.40น.ของวันที่10ต.ค.65 ที่ผ่านมา ขณะที่เธอพักอยู่คอนโดแห่งหนึ่ง ในตำบลหัวเวียง ขณะที่กำลังขับรถยนต์เก๋งที่เช่ารายวันจากร้านรถเช่าแห่งหนึ่งในตัวเมืองลำปาง ออกจากภายในไปรษณีย์ สาขาลำปาง จู่ๆก็ได้มีแก๊งเงินกู้รายวัน ขับรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน กม3855ลำปาง มาด้วยกัน3คน ได้ลงจากรถมาล้อมรถที่เธอขับ พูดจาเสียงดังข่มขู่ บอกให้จ่ายเงินที่เธอเป็นหนีอยู่จำนวน 10,000 บาท หากไม่ได้ก็จะถอดล้อรถ และยังพูดจาข่มขู่ว่าจะยิงให้ตาย เธอจึงได้บอกว่า ถ้าจะเอาเงินให้ขับรถตามไปเอาเงิน แต่แก๊งเงินกู้บอกว่าต้องให้พวกเขานั่งรถไปด้วย เธอจึงขับรถออกจากไปรษณีย์ ไปตามถนนทิพย์ช้าง ผ่านหน้าวิทยาลัยเทคนิคลำปาง มุ่งหน้าไปทางตำบลสบตุ๋ย เขตเทศบาลนครลำปาง เพื่อหลบหนี

แต่แก๊งเงินกู้ก็ยังขับรถตามหลังอย่างไม่ลดละ จนเธอขับหลบหนีไปได้และวกรถผ่านหน้าวัดเชียงราย จนมาพบรถแก๊งเงินก็ขับสวนกัน และได้วกรถไล่ขับตาม ข้ามสะพานพัฒนาภาคเหนือ ถนนบุญโยง ผ่านแยกไฟแดงไตรภพ จนรถของแก๊งเงินก็ขับตามประกบ เบียดทางด้านขวา(กล้องวงจรปิดบันทึกภาพขณะรถยนต์ของแก๊งเงินกู้สีน้ำเงิน กล้อวงจรปิดบันทึก เวลา13.15น.)ก่อนถึงแยกไฟแดงบุญโยง ซึ่งติดกับ สภ.เมืองลำปาง จังหวะดังกล่าวมีรถยนต์ติดรอสันญาณไฟแดง ทำให้ตนเองขับรถยนต์เพื่อที่จะเอาตัวรอด คือในใจคิดอย่างเดียวคือต้องไปขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง ทำให้แก๊งเงินได้ลงจากรถใช้ไม้ทุบรถที่เธอขับรอบรถอย่างแรง ทำให้กระจกหลังแตก จนสันญาณไฟเขียว  ได้จังหวะ จึงขับเพื่อที่จะเลี้ยวรถเข้า สภ.เมืองลำปาง แต่แก๊งเงินก็ได้ขับรถปาดหน้า จึงขับหลบหนีไปยังหน้า โรงเรียนปงสนุก ห่างจาก สภ.เมือง ประมาณ100เมตร วกรถกลับขับเข้าไปยัง สภ.เมืองลำปาง เพื่อขอความช่วยเหลือ แต่แก๊งเงินกู้ก็ยังขับรถตามไปถึงใน สภ.เมืองลำปาง.

นางสาวแมวเปิดเผยต่อว่า ยอมรับว่าตนเองได้กู้เงินเพื่อมาต่อยอดค้าขายออนไลน์ จำนวนเงิน10,000บาท เมื่อประมาณเดือนมีนาคม 2564 ตกลงจ่ายรายวันวันละ 500บาท จำนวน24วัน รวมเงินที่จะต้องจ่ายพร้อมดิกเบี้ย จำนวน12,000บาท ยอมรับว่าในช่วงเวลาดังกล่าวเป็นช่วงโควิดระบาดหนัก ไม่มีเงินที่จะพอจ่าย จึงได้พัดผ่อน และตัดต้นตัดดอกมาหลายครั้ง และไม่ได้จ่ายเงินให้กับแก๊งเงินกู้ประมาณ5-6 เดือนที่ผ่านมา จนถูกตามทวงมาโดยตลอดและในวันที่เกิดเหตุบังเอิญพบกันที่ลานจอดรถที่ทำการไปรษณีย์ จนเกิดเหตึดังกล่าวขึ้น ตนเองได้เข้าแจ้งความต่อ ร.ต.ท.วชิรกิต์ ขุนคลังมีวน พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง ให้ดำเนินคดีกับแก๊งเงินกู้ทั้ง3คน ให้ถึงที่สุด หลังจากเกิดเหตุแล้วยอมรับว่า สภาพจิตใจแย่มาก จะใช้ชีวิตปกติไปไหนมาไหนก็ลำปาง และยังกลัว ผวากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จะต้องหาที่พักหลบซ่อนตัวยังต่างจังหวัด เนื่องจากกลัวแก๊งเงินก็จะตามมาดักทำร้าย และฝากขอร้องวิงวอนไปถึงผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมือง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ดำเนินการกวาดล้างแก๊งเงินกู้ ที่ไม่เกรงกลัวกฎหมาย ก่อเหตุขับรถไล่ติดตามไปถึงใน สภ.เมืองลำปาง.

ในส่วนของรถยนต์เก๋ง ซึ่งเป็นรถเช่า ที่นางสาวแมวได้เช่ามาจากร้านรถเช่าแห่งหนึ่งในตัวเมืองลำปาง นางชนิดา ได้พาผู้สื่อข่าวสำรวจความเสียหายของรถ พบว่า โดยรอบรถถูกทุบ มีร่องรอบุบรอบคัน ทั้งขอบประตูรถ ไฟท้าย และที่สำคัญพบว่ากระจกหลังถูกทุบด้วยของแข็งจนกระจกแตกทั้งบาน ทางด้านเจ้าของรถได้นำรถให้อู่ซ่อมประเมินราคาค่าซ่อม ค่าแรง รวมทั้งหมดเป็นเงินทั้งหมด47,925 บาท และยังคิดค่ารถที่จะต้องจอดซ่อมจำนวน21วัน คิดเป็นเงินค่าเช่ารถวันละ 1,000บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้นจำนวน 68,925 บาท ส่วนแก๊งเงินกู้ ยังไม่ตกลงที่จะยอมชดใช้ซ่อมรถยนต์ให้แต่อย่างใด ความคืบหน้าของคดีดังกล่าว ผู้สื่อข่าวจะรายงานต่อไป.

ภาพ-ข่าว อัมรินทร์ วะนะวิเชียร ผู้สื่อข่าวจังหวัดลำปาง