ตำรวจ สภ. รัตนาธิเบศร์  ได้รับแจ้งเหตุพบศพลอยน้ำที่ท่าน้ำวัดแดงธรรมชาติ ต.ไทรม้า อ.เมือง จ.นนทบุรี จึงประสานแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูรุดตรวจสอบ

 ที่เกิดเหตุพบศพชายไม่ทราบชื่อสูงประมาณ  165 ซม.อายุประมาณ 50-60 ปี มีรอยสักบริเวณแขนซ้าย ขาซ้าย หน้าอก และหน้าท้อง ไม่สามารถระบุรอยสักได้ เนื่องจากสภาพศพขึ้นอืดและมีกลิ่นเหม็น สภาพศพนอนคว่ำสวมกางเกงขาสั้นสีดำ ไม่ใส่เสื้อและไม่ได้ใส่รองเท้าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2 อาทิตย์ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงใช้เรือลากศพที่บริเวณท่าน้ำวัดแดงธรรมชาติเพื่อนำร่างขึ้นที่วัดตำหนักใต้

จากการสอบถาม นายวีรยุทธ เพ็ชรแกมทอง เจ้าหน้าที่ฏุ้ภัย กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากวิทยุศูนย์นนท์ว่ามีศพลอยน้ำบริเวณวัดตำหนักใต้ ตนจึงเข้ามาตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบศพผู้เสียชีวิตลอยอยู่ที่วัดแดงธรรมชาติจึงนำเรือลากร่างมาที่ท่าน้ำวัดตำหนักใต้ ทราบว่าเป็นผู้ชาย คาดว่าเป็นร่างผู้เสียชีวิตที่มีการประกาศตามหาชายคนหนึ่งตกน้ำ และยังหาไม่เจอประมาณ10 วันแล้ว ซึ่งตนคิดว่าเป็นคนเดียวกัน และศพขึ้นใกล้กับจุดที่ชายคนดังกล่าวตกน้ำ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มอบร่างให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์เพื่อชันสูตร หลังจากนี้จะทำการจรวจสอบประวัติการแจ้งบุคคลสูญหายว่ามีผู้ใดตรงตามรูปพรรณหรือไม่ สำหรับประชาชนที่สงสัยว่าบุคคลดังกล่าวเป็นญาติหรือไม่สามารถติดต่อที่ สภ. รัตนาธิเบศร์

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต จ.นนทบุรี