ภายใต้การอำนวยการสั่งการของพล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรีพ.ต.อ.คมกฤษณ์ คำบุศย์ ผกก.สภ.บางกรวย พ.ต.ท.ธวัชชัย จงยิ่งเจริญ รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.ชาญชัย วรัญญูรัตนะ รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.ปฐมพงษ์ ศรีเทพสว.สส. พ.ต.ท.ภาสกร กิตติวณิชานนท์ สวป.พร้อมด้วยนายธนวัฒน์  วัฒนวงษ์สิงห์ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มบริหารงานปกครอง ได้ร่วมกันตรวจสอบสถานบริการในเขต สภ.บางกรวย

 โดยนำกำลังเจ้าหน้าที่ปิดล้อมตรวจค้นอาวุธและตรวจสารเสพติดผู้มาใช้บริการ ได้ประชาสัมพันธ์ ให้เปิดให้บริการบริโภคอาหารหรือเครื่องดื่มในร้านได้ตามเวลาปกติ ประชาสัมพันธ์ให้สถานบริการปิดตามเวลา ห้ามเด็กอายต่ำกว่ากฎหมายกำหนดเข้าไปใช้บริการเด็ดขาด และได้ทำการสุ่มตรวจปัสสาวะผู้มาใช้บริการ ผลการปฎิบัติ 1.ร้าน @Fun จำนวน 10 ราย ไม่พบสารเสพติด 2.ร้าน Top secret จำนวน 10 ราย ไม่พบสารเสพติด และ 3.ร้านบางกรวยบาร์ จำนวน 10 ราย ไม่พบสารเสพติดเช่นกัน ไม่พบการกระทำผิดฝ่าฝืนคำสั่งใดๆ

 พ.ต.อ.คมกฤษณ์ คำบุศย์ ผกก.สภ.บางกรวย เปิดเผยว่าจากสถานการณ์ที่ปรากฎในสังคมอย่างแพร่หลายในการใช้อาวุธปืนก่อเหตุวิวาททำร้ายร่างกายกันที่สถานบันเทิง ทำให้ประชาชนเกิดความรู้สึกไม่ปลอดภัยในการใช้ชีวิตและสร้างความสะเทือนขวัญให้พี่น้องประชาชน เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นในความปลอดภัยในชีวิต และป้องกันไม่ให้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นอีก  พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์  กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. จึงได้มีนโยบายสั่งการให้ตำรวจทุกหน่วยในสังกัดทำการกวาดล้างความผิดเกี่ยวกับอาวุธ และเพิ่มความเข้มงวด เสริมมาตรการความปลอดภัยในสถานบริการที่ประชาชนเข้าไปใช้บริการ โดยเฉพาะอาวุธปืน และยาเสพติด ภายใต้การอำนวยการพล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคลผบก.ภ.จว.นนทบุรีพ.ต.อ.สุวัฒน์ ตันติมาสน์รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี

ได้สั่งการให้สภ.บางกรวย  พร้อมกำลังฝ่ายปกครองลงพื้นที่จังหวัดนนทบุรีเข้มงวดกวดขันกับสถานบันเทิงยามค่ำคืนในจังหวัดนนทบุรีทั้งเรื่องของยาเสพติดและการพกพาวุตปืนรวมไปถึงการปล่อยประละเลยให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้ามาใช้บริการ

ปฎิบัติการของเจ้าหน้าที่ขอความร่วมมือผู้ประกอบการและกลุ่มคนที่มาเที่ยวสถานบันเทิงขอตรวจปัสสาวะเพื่อตรวจหาสารเสพติดรวมไปถึงขอตรวจค้นรถยนต์และตรวจค้นตัวเพื่อตรวจสอบว่าพกพาอาวุธปืนมาเที่ยวสถานบันเทิงหรือไม่ อีกหนึ่งมาตรการที่เข้มงวดกวดขันก็คือการตรวจบัตรประชาชนผู้ที่มาเที่ยวสถานบันเทิงต้องมีอายุเกินกว่า 20 ปีห้ามเด็กต่ำกว่า 20 ปีเข้ามาใช้บริการเด็ดขาด       

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต จ.นนทบุรี