จากกรณีผู้ใช้ Facebook ชื่อ ธนพัฒน์ บุญเกิด โพสต์ภาพระบุข้อความว่า ทำไงดี..รพ.แอบปล่อยน้ำเสียลงที ชาวบ้านทำให้ต้นไม้เสียหายจำนวนมากขอความช่วยเหลือด้วยครับแอบปล่อยมา2/3ปีแล้วถึงว่าสิเวลา..ดูดน้ำถึงไม่ลด..สสจ,นนทบุรีดูเลหน่อยเดียวจะพานักข่าวไปดูพื้นที่ครับ0877733176ครับ

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณสวนผลไม้พบนายธนพัฒน์ บุญเกิด อายุ 57 ปี เจ้าของสวนผลไม้ พื้นที่ 3 ไร่ 3 งาน ปลูกผลไม้ผสมมะม่วง ลำใย มะละกอ มะนาว ขนุน ส้มโอ มะพร้าว  กล้วย เป็นต้น อยู่ติดถนนนครอินทร์ ใกล้กับศูนย์บริการทางการแพทย์นนทบุรี ต.บางขุนกอง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี

นายธนพัฒน์  เจ้าของสวนผลไม้ กล่าวว่า น้ำทั้งหมดไหลมาจากโรงพยาบาลส่วนหนึ่งไหลมาจากน้ำฝนส่วนหนึ่ง ท่วมขังอยู่ในป่าแล้วเออล้นมาในที่ของตน ต้นสูบน้ำมาตลอดตั้งแต่เดือนกันยายน จนถึงเดือนตุลาคม ทั้งเดือน พอฝนตกเมื่อไหร่ตนก็จะสูบน้ำออกแต่แปลกใจว่าทำไมสูบแล้วน้ำมันเข้ามาเต็มพื้นที่เร็วกว่าปกติ อย่างเช่นฝนตกประมาณครึ่งชั่วโมง กว่าจะเต็มพื้นที่ตรงนี้ใช้เวลานาน แต่ตอนนี้ฝนตกแค่ 10 นาทีน้ำท่วม ตนเพิ่งจะรู้สาเหตุมาว่าทางโรงพยาบาลปล่อยน้ำลงมาที่ไร่ของตน  ตอนนี้ตนได้รับความเสียหายมากต้นไม้ของเสียหายไปแล้วประมาณ 80  ต้นไม่มีใครมารับผิดชอบ ตนปลูกต้นไม้ผสม พอต้นไม้ชนิดไหนตายตนก็จะปลูกซ่อม ทำแบบนี้มานานมากแล้วเพิ่งมารู้สาเหตุ ขนาดต้นไม้สูงใหญ่ยังตาย

เพราะพอน้ำท่วมขังหลายๆวันรากต้นไม้ก็จะเน่า ตนต้องซื้อท่อเพื่อจะมาสูบน้ำออกเองค่าใช้จ่ายก็เสียเอง ตกวันละ 500 บาท ได้พูดคุยกับทางโรงพยาบาลเขาบอกให้รอตนเลยบอกว่าตนรอได้แต่ระหว่างเราทำไมไม่แก้ไขเบื้องต้นให้ก่อน หาเครื่องมาสูบน้ำออกให้ หรืออุดท่อที่ปล่อยน้ำลงมาที่ไร่ของตน รับปากว่าวันจันทร์จะทำให้ตนร้องเรียนไปหลายหน่วยงานก็ยังไม่ ดำเนินการตอนนี้เดือดร้อนมาก ปกติตนไม่ชอบมาร้องเรียนใครแต่นี่คุณนิ่งเฉย บอกปัดไม่ใช่เป็นคนที่ดูแลด้านนี้เป็นแค่หมอรักษาโรค ตอนนี้อยากให้เชื่อมต่อกับท่อน้ำเอาน้ำออกจากไร่ให้เร็วที่สุด น้ำที่คุณปล่อยมาเป็นน้ำเสียทั้งหมด แต่คุณปฏิเสธ ตนประสานไปที่อบต. ทางอบต.เอาน้ำมันมาช่วย ประหยัดต้นทุนไปได้บ้าง ตนต้องเสียค่าใช้จ่ายเดือนละหมื่นกว่าบาท เริ่มจ่ายไม่ไหวอยากให้หน่วยงาน ที่เกี่ยวข้อง เข้ามาช่วยเหลือให้เร็วที่สุดเพราะต้นไม้เริ่ม ทยอยล้มตายหลายต้นแล้ว

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต จ.นนทบุรี