ที่วัดราษฏร์ประคองธรรม ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พระครูกิตติวิริยาภรณ์  เจ้าอาวาสวัดราษฎร์ประคองธรรม,พระสมุห์บุญเกิด ฐานุตตโร เจ้าอาวาสวัดบางม่วง,พระครูปลัดไพฑูรย์ ธิตาวิทูโร เจ้าอาวาสวัดเสาธงหิน,พระครูปลัดคุณวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดปรางค์อำเภอบางใหญ่ พร้อมด้วยคณะสงฆ์อำเภอบางใหญ่ จว.นนทบุรี ถั่วแระ เชิญยิ้ม นักแสดงตลกชื่อดัง และแม่ตือ ภรรยาเด่นดอกประดู่  ดาวตลกชื่อดัง และได้นำถุงยังชีพ ข้าวสารอาหารแห้ง  น้ำดื่ม ไข่ไก่ และบะหมี่กึ่งสำเร็จ​ และผลไม้รวม​ รวมทั้งหมดจำนวน 1,000 ชุดมอบให้กับผู้ประสบปัญหาจากน้ำท่วมสูงในอำเภอบางใหญ่  โดยได้ทำการแจกให้กับชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วม

ทางด้านแม่ตือ กล่าวว่า วันนี้มาแจกข้าวสารอาหารแห้งดูแลประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนมากก็เลยนำมาถวายหลวงพ่อที่วัดราษฎร์ประคองธรรมพระเดชพระคุณหลวงพ่อก็จะนำมาแจกให้กับชาวบ้านต่อ แต่หลักใหญ่แล้วเราจะอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับพ่อเด่น ดอกประดู่ทั้งหมดก็มีทั้งผลไม้ที่ช่วยกันมาทำบุญแล้วก็มีข้าวสารอาหารแห้ง มาม่า น้ำ ไข่ อย่างละประมาณ 1000 ชุด ก็เป็นแรงศรัทธา ความจริงแล้วเราได้หลวงพ่อช่วยแนะนำทางสว่างให้กับพวกเราโยมอย่างนี้สิโยมแม่ตีอก็เลยมาทำกับหลวงพ่อ ชื่นใจค่ะว่าเขาเดือดร้อนจริงๆ ว่าเขาเดือดร้อนมากๆวันนี้มีความรู้สึกชื่นใจ เพราะเขาเดือดร้อนจริงๆวันนี้มีความสุขมากๆ เลยค่ะเพราะเราอยู่ดีกินดีไม่ได้ออกไปไหนเลยไม่มาอย่างนี้เราก็ไม่เห็นว่าเขาทุกข์อย่างไรถ้ามีโอกาสจะมาอีกก็ต้องรออีก

พระครูกิตติวิริยาภรณ์  เจ้าอาวาสวัดราษฎร์ประคองธรรม กล่าวว่าวันนี้มาแจกข้าวสารอาหารแห้งนำโดยคณะสงฆ์อำเภอบางใหญ่และคุณโยมถั่วแระและคุณแม่ตือทั้งคณะได้นำข้าวสารอาหารแห้งทั้งหมด 1000 ชุด เพื่อช่วยญาติโยมที่อยู่ริมคลองเพราะว่าโดนน้ำท่วมลำบากกันทุกคนแล้วก็อยากให้โยมทุกท่านมาเห็นความลำบากของคนชายคลอง เจริญพร ตอนนี้แจกมาทั้งหมด 3 วัน วันละ 200 ชุดวันนี้ 400 ชุดด้วยกันเจริญพร  หลังจากนี้ก็จะมีไปแจก ร.พ.ส.ต ในเขตอำเภอบางใหญ่เพราะว่าพวกเขาลำบากมากต้องช่วยดูแลผู้ป่วยติดเตียงและผู้ป่วยคนพิการ ก็จะนำของไปแจกทั้งอำเภอเลยญาติโยมท่านใดที่จะมาช่วยบุญกับอาจารย์ ก็ขอเชิญได้ที่วัดราษฎร์ประคองธรรมเจริญพร ส่วนโครงการบ้านหลังสุดท้ายเมื่อวานก็ยังเผาศพ ผู้ป่วยโควิดอีก 1 ศพ ที่วัดราษฎร์ประคองธรรมของเราเผาไปแล้ว 1000 กว่าศพ เจริญพร  ถ้าโลงศพกับน้ำมันญาติโยมท่านใดที่ชมรายการนี้ขอเชิญร่วมมาทำโลงศพ เราใช้ทุกวันเลยโยมโลงศพเมื่อวานนี้ 2 ลูก วันนี้ 1 ลูกใช้ทุกวันเลย เจริญพร ตอนนี้น้ำมันไม่ค่อยพอเพียงถ้าท่านใดอยากจะเป็นเจ้าภาพน้ำมันเผาศพ บี 7 ลิตรละ 34 บาท เจริญพร ถ้าอยากจะทำบุญก็ดูในเพจวัดราษฎร์ประคองธรรมจะมีหมายเลขบัญชีออมสิน เจริญพร

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต จ.นนทบุรี