ร.ต.ท. ณัฐพล โสมนัส ร้อยเวรสภ.กำแพงแสนได้รับแจ้งเหตุรถบรรทุกไก่พลิกคว่ำบริเวณโค้งลาดหญ้าไทรจึงรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยอาสามูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม

ที่เกิดเหตุพื้นที่ม.14 ต.ห้วยขวาง อ.กำแพงแสน จ.นครปฐมถนนสายมาลัยแมนมุ่งหน้าเข้าอำเภอเมืองนครปฐมซึ่งถนนเส้นดังกล่าวมีรถติดเป็นแถวยาวท้ายแถวบ้านกระถินแดงระยะทางประมาณ 3 ก.ม. พบรถกระบะตอนเดียวสีบรอนเทาหมายเลขทะเบียนป้ายแดง ก-1721 ราชบุรีอยู่ในสภาพตะแครงด้านคนขับแนบติดกับพื้นถนนคร่อมไปสองเลนห่างมาเล็กน้อยบริเวณเกาะกลางมีร่องรอยการเบียดทำให้ปูนปูหลุดออกมาบริเวณโค้งปราบเซียน(โค้งลาดหญ้าไทร)สภาพรถด้านซ้ายมีรอยยุบเกือบทั้งแถบ

ห่างมาเล็กน้อยมีไก่ที่ถอนขนแล้วเพื่อเตรียมขายตกลงพื้นถนนกระจายเกลื่อนถนนสายมาลัยแมนทำให้รถที่สัญจรการจราจรติดขัดชลอแต่ถึงหยุดนิ่งแต่ทางเจ้าหน้าที่ก็ใช้สัญญาณมือโปกรถเพื่อให้รถขยับตัวไปได้อย่างต่อเนื่องประกอบกันถนนเส้นดังกล่าวเป็นถนนสายหลักทำให้มีปริมาณรถจำนวนมากทั้งรถยนต์นั่งส่วนบุคคลรถบรรทุก

จากการสอบถามผู้ขับรถคันดังกล่าวทราบชื่อนางสาวหนึ่งฤทัย ตันเต็มทรัพย์ อายุ 54 ปี 54/42 ม.3 ต.สามเรือน อ.เมือง จ.ราชบุรีตนเองขับไปรับไก่ที่จังหวัดสุพรรณบุรีและขับมุ่งหน้าไปจังหวัดราชบุรีพอขับมาถึงยังจุดเกิดเหตุประกอบกับมีฝนตกถนนเลื่อนทำให้รถที่ตนเองขับมาเสียหลักพลิกคว่ำทำให้ไก่ที่อยู่ในกระบะท้ายรถเทกระจาดเกลื่อนถนนไก่ที่บรรทุกมาประมาณ 2 ตันกว่าคิดเป็นเงินก็ประมาณ 3 แสนกว่าบาท

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้ประชาชนและเจ้าหน้าที่อาสาช่วยกันพลิกหงายรถขึ้นมาเพื่อที่จะได้เข็นรถหลบข้างทางและเร่งระบายรถในทางตรงบรรเทาความเดือดร้อนผู้ใช้รถใช้ถนนและเวลา 18.30 น.ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจต.ห้วยขวางได้เปิดการจราจรทุกช่องทางระบายรถได้พร้อมทั้งแจ้งให้ผู้ขับขี่รถกระบะคันดังกล่าวไปพบที่สภ.กำแพงแสนเพื่อสอบถามสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ต่อไป