นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ รอง นายก.ฯ-รมว.พานิชย์ พร้อมด้วย นายสินิตย์ เลิศไกร รมช.พาณิชย์ นำคณะลงพื้นที่ตลาดชุมชนพ่อตาหินช้างเข้าสักการะพ่อตาหินช้าง สถานที่อันศักดิ์สิทธิ์ของชุมพร แล้วนำคณะออกเดินสำรวจร้านค้า เพื่อติดตามราคาสินค้าในตลาด โดยมี นายฐิติวัชร บุญกิจ  นายอำเภอท่าแซะ และผู้นำชุมชนในพื้นที่ให้การต้อนรับ โดยได้เดินเพื่อสอบถามร้านค้าชุมชน และยังช่วยประชาสัมพันพันธ์สินค้าชุมชนย่านพ่อตาหินช้าง ที่เป็นที่เชิดหน้าชูตาแก่ผู้เดินทาง

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ รอง นายก.ฯ-รมว.พานิชย์ กล่าวว่า การลงพื้นที่ในวันนี้ เพื่อติดตามสถานการณ์ราคาสินค้า เพราะหลายอย่างมีต้นทุนที่เพิ่มขึ้น เพราะวิกฤตจากต่างประเทศที่ส่งผลกระทบ ซึ่งเราพยายามควบคุม วันนี้มีโอกาสมาเยี่ยม “ตลาดต้องชม” ที่กระทรวงพาณิชย์โดยกรมการค้าภายในได้มาสนับสนุนไว้ที่ “ตลาดพ่อตาหินช้าง” ซึ่งเป็นตัวอย่างที่ประสบความสำเร็จแห่งหนึ่ง ตอนนี้”ตลาดต้องชม” มีทั้งหมด 237 ตลาด ซึ่งให้กรมการค้าภายในช่วยเจียรนัย ตลาดต้องชมขึ้นมาให้เป็นตลาดสินค้าพื้นเมืองและท่องเที่ยวเพื่อสร้างเงินสร้างรายได้ให้กันคนไทยทั้งประเทศ

ผู้สื่อข่าวถามว่า เที่ยวหน้ายังมั่นใจว่าพื้นที่ชุมพร พรรคประชาธิปปัตย์จะคว้าที่นั่ง สส.ทั้ง 3 เขตได้หรือไม่ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ รอง นายก.ฯ-รมว.พานิชย์ กล่าวมั่นใจว่า “ผมมั่นใจว่า พรรคประชาธิปัตย์ของเราจะสามารถกวาดที่นั่ง สส.ชุมพรทั้ง 3 เขตครับ”/

ภาพ-ข่าว /ประสิทธิ์ ลีฬหคุณากร ชุมพร