นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ติดตามความคืบหน้าการซ่อมแซมพนังกั้นน้ำ ที่บ้านลำชี อำเภอฆ้องชัย จังหวัดกาฬสินธุ์ โดยมีความคืบหน้าและดำเนินการได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถนำหินแกเบรียลลงวางสกัดน้ำไปแล้ว ประมาณ 15 เมตร

จากพนังที่ขาดไปรวม 50 เมตร นับได้ว่าทำงานได้สะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น เนื่องจากระดับน้ำมีความเชี่ยวลดลง และวัสดุการนำหินใส่ตะแกรงเหล็กแกเบรียลมีความพร้อมมากขึ้น โดยได้รับความร่วมมือร่วมใจจาก จิตอาสา นำทีมโดยกำนันตำบลธัญญา กำนันตำบลโพนงาม กำนันตำบลหนองแปน นำจิตอาสา รวม 91 คน ช่วยกัน มัดตะแกรงเหล็ก บรรจุหิน เพื่อนำไป ซ่อมแซมพนังกั้นน้ำทั้ง 2 ฝั่ง

ขณะที่ นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่ฝ่ากระแสน้ำไปเยี่ยมเยียน ให้กำลังใจ นำสิ่งของเครื่องใช้ และเวชภัณฑ์จำเป็น พร้อมทำความเข้าใจกับประชาชนในการระมัดระวังการอยู่อาศัยในสถานการณ์อุทกภัยอย่างสูงสุด และนำถุงยังชีพ รองเท้าบูธ เวชภัณฑ์ ไปมอบให้แก่ชาวบ้าน

ภาพ-ข่าว อาทิตย์ จ.กาฬสินธุ์