เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.เวียงเป่าเป้า จ.เชียงราย ตำรวจ สภ.แม่เจดีย์ อ.เวียงป่าเป้า หน่วยกู้ภัยและชาวบ้าน ได้ระดมกำลังกันออกค้นหานายสุวิทย์ จะพือ อายุ 25 ปี ชาวบ้านปางมะกาด หมู่ 8 ต.แม่เจดีย์ อ.เวียงป่าเป้า ตั้งแต่วันที่ 11 ก.ย.ที่ผ่านมา  หลังจากได้หายตัวไปกลางป่าตั้งแต่วันที่ 4 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยได้ออกไปหาของป่าพร้อมกับพวกแล้วเกิดผลัดหลงกัน โดยที่ผ่านมาชาวบ้านในหมู่บ้านได้พยามาตามหาตัวแต่ไม่เป็นผล เจ้าหน้าที่จึงได้ลงบันทึกประจำวันไว้ พร้อมกับได้ประสานดับทางฝ่ายปกครองอำเภอเวียงป่าเป้า ,กู้ภัยอัมรินทร์ใต้ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ป่าไม้และชาวบ้านจะได้นำกำลังออกเร่งค้นหาตัว  

จากการสอบถามทราบว่าจุดที่นายสุวิทย์เข้าไปหาของป่าเป็นป่าหัวเวียงลำปาง ดอยมด อุทยานแห่งชาติขุนแจ พื้นที่คาบเกี่ยวระหว่าง จ.เชียงราย และ จ.ลำปาง 

โดยนายสุวิทย์และชาวบ้านอีกหลายคนได้เข้าป่าเมื่อวันที่ 4 ก.ย.เพื่อหาตัวหนอนรถด่วน แต่หลังจากผ่านไปเกือบวันคนอื่นๆ ได้กลับออกจากป่าแต่ไม่พบตัวนายสุวิทย์ซึ่งเจ้าตัวพกเพียงมีด 1 เล่ม จึงได้ไปแจ้งผู้ใหญ่บ้านและญาติให้ทราบซึ่งช่วงแรกก็ไม่ได้ติดใจเพราะตามปกตินายสุวิทย์จะเข้าป่าเพื่อหาของป่าติดต่อกัน 2-3 วันจึงกลับบ้าน อย่างไรก็ตามหลังจากผ่านไป 7 วันก็ยังไม่ออกมาจึงพากันไปแจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว  

โดยเมื่อวันที่ 11 ก.ย.ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่จึงได้ระดมกำลังกันกับหน่วยกู้ภัยและชาวบ้านที่ชำนาญพื้นที่ออกค้นหาไม่พบอีก กระทั่งวันนี้( 12 ก.ย.)เจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังกันค้นหาให้ถึงที่สุดดังกล่าวท่ามกลางอุปสรรคเรื่องฝนตกเพราะทำให้การเดินป่าเป็นไปด้วยความยากลำบาก

ภาพ-ข่าว ณัฐวัตร  ลาพิงค์/เชียงราย