นายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายก อบจ. ฉะเชิงเทรา เป็นประธานมอบเงินสนับสนุนกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพ จังหวัดฉะเชิงเทรา จำนวนเงิน 5,066,300 บาท ให้แก่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดฉะเชิงเทรา ตามโครงการศูนย์สาธิตและยืมอุปกรณ์เครื่องช่วยความพิการฟื้นฟูสมรรถภาพที่บ้าน ประจำปีงบประมาณ 2565 จังหวัดฉะเชิงเทรา โดยมีนายศรีศักดิ์ ตั้งจิตธรรม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นผู้รับมอบ พร้อมนี้มีคณะผู้บริหาร และหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมพิธี ณ องค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา

สำหรับสถานที่ดำเนินการ คือ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดฉะเชิงเทรา และโรงพยาบาลในเขตจังหวัดฉะเชิงเทรา จำนวน 11 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลพุทธโสธร โรงพยาบาลบางน้ำเปรี้ยว โรงพยาบาลบางคล้า โรงพยาบาลบางปะกง โรงพยาบาลบ้านโพธิ์ โรงพยาบาลพนมสารคาม โรงพยาบาลราชสาส์น โรงพยาบาลแปลงยาว โรงพยาบาลสนามชัยเขต โรงพยาบาลท่าตะเกียบ และโรงพยาบาลคลองเขื่อน

กลุ่มเป้าหมายของผู้รับบริการ คือ คนพิการ ผู้สูงอายุ และผู้ป่วยที่อยู่ในกลุ่มกึ่งเฉียบพลัน และผู้ที่มีภาวะพึ่งพิงที่มีฐานะยากจน ด้อยโอกาสและแพทย์วินิจฉัยว่าจำเป็นต้องใช้อุปกรณ์เครื่องช่วยความพิการ เพื่อฟื้นฟูสมรรถภาพต่อเนื่องที่บ้าน อุปกรณ์เครื่องช่วยความพิการ ภายในศูนย์สาธิตและยืมอุปกรณ์ฯ จำนวน 15 รายการ โดยมีวัตถุประสงค์  เพื่อพัฒนาระบบบริการฟื้นฟูสมรรถภาพของหน่วยบริการ ให้บริการสาธิตและยืมอุปกรณ์เครื่องช่วยความพิการกับกลุ่มเป้าหมายให้สามารถใช้ฟื้นฟูสมรรถภาพต่อเนื่องที่บ้านได้  เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายของครอบครัวผู้ป่วย

ภาพ-ข่าว สมศักดิ์ จ.ฉะเชิงเทรา