ที่ห้องประชุม สภ.เมืองศรีสะเกษ  จ.ศรีสะเกษ  พ.ต.อ.เทพพิทักษ์  แสงกล้า  รอง ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ ได้เรียกประชุมด่วน พ.ต.อ.ณัฐกิติ์  เจริญเกษสุวรรณ์  ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ พร้อมด้วย  พ.ต.ท.เสกสรรค์  อุทโท รอง ผกก.สอบสวน พ.ต.ท.สราวุฒิ  คำน้อย รอง ผกก.สืบสวน  เจ้าหน้าที่ ตร.ชุดสืบสวน เพื่อติดตามคดีกรณีที่ ด.ต.ณรงค์กร สุหร่าย ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.โพนเขวา อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ได้นำหลักฐานคลิปเสียงเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.เจมรัก โสสอน พงส.สภ.เมืองศรีสะเกษ ว่าถูกคนร้ายที่ใช้โทรศัพท์ โทรเข้ามาที่มือถือส่วนตัวของตน ขณะที่ตนอยู่บ้านพักส่วนตัวในเขตเทศบาลเมืองศรีสะเกษ พื้นที่รับผิดชอบของ สภ.เมือง  ศรีสะเกษ โดยข่มขู่ว่า ให้ไปติดตามตัว พ.ต.ท.วุฒิศักดิ์  โภคทรัพย์ สารวัตร สภ.โพนเขวา ให้นำเงินมาใช้หนี้ภายในวันนี้ให้ได้  หากไม่ทำตามจะเอาปืนมายิงกรอกปากและฆ่าให้ตายทั้งสามีและภรรยา ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าว พ.ต.อ.เทพพิทักษ์  ได้ตรวจสอบแล้วพบว่า เบอร์โทรศัพท์ดังกล่าว ได้โทรมาจาก จ.เชียงราย จึงได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ ตร.ชุดสืบสวนฝีมือดีของ สภ.เมืองศรีสะเกษ ไปประสานงานกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเพื่อติดตามล่าตัวคนร้ายรายนี้แล้ว

ด.ต.ณรงค์กร สุหร่าย ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.โพนเขวา อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ  กล่าวว่า   เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 5 ก.ย.2565 ตนได้นำหลักฐานคลิปเสียงเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ ว่า ขณะที่ตนอยู่บ้านพักส่วนตัวในเขตเทศบาลเมืองศรีสะเกษ ได้ถูกคนร้ายที่ใช้โทรศัพท์ โทรเข้ามาที่มือถือส่วนตัว โดย น.ส.ศมลพัทธ์  ศรีคำภา ภรรยาของตน เป็นผู้รับสายคนแรก ก็ถูกคนร้ายพูดจาหยาบคาย พร้อมกับด่าพ่อ-แม่ บรรพบุรุษเสียหาย โดยไม่ฟังอีกฝ่ายเลย  ภรรยาของตนจึงได้นำโทรศัพท์มาให้ตนรับสาย ซึ่งคนร้ายได้อ้างว่า มีสารวัตรตำรวจนายหนึ่ง ใน สภ.เดียวกันกับตน ได้ไปกู้หนี้ออนไลน์ และได้ใช้หมายเลขโทรศัพท์ของตน เป็นบุคคลที่สามารถติดต่อได้กรณีมีเหตุจำเป็น ซึ่งตนไม่เคยทราบเรื่องมาก่อน พร้อมกับข่มขู่บังคับให้ตนไปลากคอสารวัตรนายดังกล่าวมาใช้หนี้เดี๋ยวนี้ ถ้าไม่ทำตามหรือเจ้าตัวไม่ยอมมาใช้หนี้จะเอาปืนยิงทิ้งให้หมดทั้งครอบครัว อีกทั้งยังพูดจาดูหมิ่นเหยียดหยามว่าไม่เคยเกรงกลัวตำรวจ จะเอาปืนกรอกปากยิงทิ้งเมื่อไหร่ก็ได้ ส่งผลทำให้ตนพร้อมด้วยภรรยาและลูก รู้สึกไม่ปลอดภัยและเกรงกลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สิน ซึ่งเบื้องต้น ตนได้สอบถามไปยังสารวัตร ตามที่คนร้ายเอ่ยชื่อ ได้คำตอบว่า ไม่รู้เรื่องและไม่เคยเป็นหนี้แต่อย่างใด ดังนั้น จึงได้เดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์เพื่อให้ติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

พ.ต.ท.วุฒิศักดิ์  โภคทรัพย์ สารวัตร สภ.โพนเขวา  กล่าวว่า  ตนขอยืนยันว่า ตนไม่เคยไปกู้หนี้ออนไลน์ หรือยืมเงินจากแก๊งเงินกู้นอกระบบแต่อย่างใด เรื่องนี้สามารถตรวจสอบได้ การที่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นมา ตนได้ไปแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ ไว้เป็นหลักฐานแล้ว และจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป เนื่องจากว่าทำให้ตนได้รับความเสียหายเสื่อมเสียชื่อเสียงเป็นอย่างมาก

พ.ต.อ.เทพพิทักษ์  แสงกล้า  รอง ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ กล่าวว่า จากที่เราได้ตรวจสอบข้อมูลทางสารวัตรที่ถูกกล่าวพาดพิงยืนยันว่า ไม่ได้ไปขอกู้เงินแต่อย่างใด แต่ว่าโปรไฟล์ที่เขานำเอามาเสนอก็ไม่ใช่รูปของ พ.ต.ท.วุฒิศักดิ์   โภคทรัพย์ สารวัตร สภ.โพนเขวา ก็จะเป็นในลักษณะว่าเข้าใจผิด น่าจะจำตัวละครผิดซึ่งได้มีการตรวจสอบไปแล้วว่า หลักฐานที่ยืนยันว่าเขากู้ก็ได้ส่งรูปมาให้ดูปรากฏว่า ไม่ใช่รูปของ พ.ต.ท.วุฒิศักดิ์ แต่อย่างใดเป็นคนละคน จึงน่าจะเป็นลักษณะของโทรมาทวงเงินผิดตัว น่าจะเป็นอย่างนั้น ซึ่งตนได้สั่งการให้ทำการสืบสวนสอบสวนและสั่งให้ชุดสืบสวนตามล่าตัวผู้ที่โทรมาข่มขู่เจ้าหน้าที่ ตร.เพื่อพิสูจน์ทราบและจะได้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป/

ภาพ / ข่าว  ศิริเกษ   หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ