ที่วนอุทยานแพะเมืองผี ต.น้ำชำ อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ นายอภิรักษ์ อิ่มจิตอนุสรณ์ ผอ.สพป.แพร่ เขต 1 มอบหมายให้ดร.กนิษฐ์ฎา ฐานะวุฒิ รองผอ.สพป.แพร่ เขต 1 เป็น ประธานเปิดกิจกรรม “ครอบครัวนักคิด ค่ายวิทย์สัมพันธ์” ครั้งที่ 10 ตามโครงการส่งเสริมพัฒนาการด้านสติปัญญาเด็กระดับปฐมวัย โรงเรียนอนุบาลแพร่ โดบมี นายวิทูรย์ สินธุวงศ์ ผอ.รร.อนุบาลแพร่ กล่าวรายงาน

นายวิทูรย์ สินธุวงศ์ กล่าวว่า สำหรับกิจกรรมครอบครัวนักคิด ค่ายวิทย์สัมพันธ์ ครั้งที่ 10 ตามโครงการส่งเสริมพัฒนาการด้านสติปัญญาเด็กระดับปฐมวัย โรงเรียนอนุบาลแพร่ นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 และ อนุบาลปีที่ 3 ผู้ปกครองเข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 50 ครอบครัว วัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมทักษะพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย ส่งเสริมสัมพันธภาพที่ดีระหว่างนักเรียน ผู้ปกครองและครู ใฝ่รู้ไฝ่เรียน สนใจสิ่งแวดล้อมรอบตัว ฝึกทักษะการอยู่ร่วมกัน การทำงานร่วมกับผู้อื่น

การจัดกิจกรรมในครั้งนี้มี การจัดกิจกรรมตามฐานการเรียนรู้จำนวน 5 ฐาน ได้แก่ฐานที่ 1 ฐานไข่มหัศจรรย์ ฐานที่ 2 ฐานไข่ลอยฟ้า ฐานที่ 3 ฐานใบไม้แสนกลฐานที่ 4 ฐาน หิน ลึกลับฐานที่ 5 ฐานมีอะไรในดิน  โดยผู้รับผิดชอบโครงการ มี นางสิริลักษณ์ วุฒิสรรพ์ ผู้รับผิดชอบดูแลฝ่ายปฐมวัย นางญาณิน  สีตนไชย นางสาววันวิสา ม่วงทอง หัวหน้าปฐมวัย

ดร.กนิษฐ์ฎา ฐานะวุฒืกุล รองผอ.สพป.แพร่ เขต 1 ประธานในพิธี กล่าวว่า กิจกรรม”ครอบครัวนักคิด ค่ายวิทย์สัมพันธ์”ตามโครงการส่งเสริมพัฒนาการด้านสติปัญญาเด็กระดับปฐมวัย ของโรงเรียนอนุบาลแพร่ที่จัดขึ้นในปีนี้เป็นครั้งที่ 10 แล้วกิจกรรมที่จัดขึ้นมีประโยชน์ต่อนักเรียนระดับปฐมวัยเพราะเป็นกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้นักเรียนได้พัฒนาทักษะพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์อย่างเต็มที่ มีความสนุกสนาน ส่งเสริมความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างนักเรียนและผู้ปกครองสามารถนำความรู้และสบการณ์ที่ได้รับจากการร่วมกิจกรรมครั้งนี้ไปประยุกต์ใช้ในการดำเนินชีวิตของบุตรหลานให้มีคุณภาพต่อไปขอขอบคุณผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่ายที่ร่วมกันสนับสนุนการจัดกิจกรรมครั้งนี้คณะครูปฐมวัยโรงเรียนอนุบาลแพร่ ผู้ปกครอง และนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูสาขาการศึกษาปฐมวัย จากมหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ด้วย

ภาพ-ข่าว ธีรพงษ์ ธงออน/แพร่