ร้อยเวร วัลลพ  ยั่งยืน สภ.เมืองพัทลุง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยพัทลุง ได้รับแจ้งมีรถกระบะพุ่งชนป้ายเตือนปิดการจราจร และชนรถแม็คโคร ทำให้มีผู้บาดเจ็บและยังติดในตัวรถ เหตุเกิดถนนสายชัยบุรี หมู่ที่ 5 ตำบลปรางหมู่ อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง  บริเวณหน้าโรงแรมโทนี่  จึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตเพื่อให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

 ที่เกิดเหตุรถกระบะอีซูซุ สีแดง ทะเบียน พัทลุง 9681 บท  สภาพหน้าฝั่งขวาพังเสียหายยับเยิน ในรถพบชายไทยอายุประมาณ 50 ปี  ซึ่งคนขับติดอยู่ในตัวรถ ชาวบ้านใกล้ที่เกิดเหตุช่วยกันนำตัวผู้บาดเจ็บออกมาได้ก่อนเจ้าหน้าที่จะมาถึง   เบื้องต้นคนขับรถกระบะดังกล่าวมีอาการมึนงง และบาดเจ็บเล็กน้อย ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยพัทลุงรีบช่วยเหลือนำส่ง รพ.พัทลุง  ซึ่งจากการสอบถามผู้เห็นเหตุกาณ์ทราบในพื้นที่ดังกล่าวได้มีการก่อนสร้างขยายเลนถนนเพิ่มความประมาณ 1 กิโลเมตร โดยโครงการได้แบ่งออกเป็น 2 ช่วง และได้ใชระยะเวลาก่อสร้างมายาวนานขณะก่อสร้างถนนนั้นทั้งชาวบ้านและสันจรไปมา ได้รับความเดือดร้อนจากฝุ่นละออง ขณะกลางคืนป้ายเตือนและแสงส่องสว่างไม่เพียงพอ ทำอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยมาก โดยเฉพาะครั้งนี้ รถยนต์กระบะคันดังกล่าวได้ขับมุ่งหน้ามาจากตัวเมืองพัทลุง เมื่อถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางเบี่ยง ที่ต้องเปลี่ยนเลนวิ่งสวนทาง แต่ด้วยความมืดคนขับรถยนต์มองไม่เห็นป้ายเตือนให้ใช้ทางเบี่ยงวิ่งสวนทาง จึงชนป้ายเตือนบอกทางและชนท้ายรถแม็คโครที่จอดอยู่บริเวณข้างทางดังกล่าว

 จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ในที่เกิดเหตุพบว่า ไฟส่องแสงสว่างป้ายเตือนติดอยู่เพียง 2 อันเดียว แต่ความสว่างไม่เพียงพอ  นอกจากนั้นป้ายแจ้งเตือนล้วงหน้าไม่มี ทำให้ผู้คนที่สัญจรไปมาไม่ทราบเลยว่ามีการก่อสร้างปิดการจราจร  ซึ่งรถหลายคันเกือบเกิดอุบัติเหตุตั้งแต่ช่วงหัวค่ำที่ผ่านมาเช่นกัน อย่างไรก็ตามอุบัติเหตุครั้งนี้คนขับได้รับบาดเจ็บไม่มาก แต่ก็เป็นเคสที่หนักที่สุดที่เกิดขึ้นในการก่อสร้างถนนเส้นนี้ จึงขอฝากให้หน่วยงานแขวงการทางจังหวัดพัทลุง ผู้รับผิดชอบโครงการเข้ามาดูแล กำชับผู้รับเหมาให้ติดป้ายเตือนพร้อมแสงส่องสว่างให้เพียงพอกับการมองเห็นจากระยะไกล เพื่อลดอุบัติเหตุ

ภาพ-ข่าว ไสว รุยันต์ จ.พัทลุง