นาง สุรีรัตน์ วงศ์สนิท อายุ 59ปี ได้มาพบพนักงานสอบสวนแจ้งว่าวันที่ 20 ก.ย.65 เวลาประมาณ 16.30น.ตนได้ขับรถยนต์ ยี่ห้อ Honda HR-V สีดำ หมายเลขทะเบียน 8 กฐ 7638 กทม.มาตามถนนพิบูลสงครามมุ่งหน้าท่าน้ำนนทบุรีเมื่อมาถึงบริเวณหน้าโรงเรียนวัดปากน้ำ แล้วถูกรถจักรยานยนต์ไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียนขับมาชนรถของตนบริเวณกันชนหลังฝั่งซ้ายเสียหายแล้วหลบหนีไป

โดย นาง สุรีรัตน์ เล่าว่าเหตึการณ์นี้เกิดเมื่อวันที่ 20 ก.ย.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 16.00 น.ขณะที่ตนกำลังจะขับรถกลับบ้าน ซึ่งใช้เส้นทางนี้เป็นประจำ ขณะขับรถไปทางบางโพแล้วยูเทิร์นตรงหน้าวัดสร้อยทองแล้วจึงค่อยย้อนกลับมาพอข้ามคลองเข้าเขตจังหวัดนนทบุรีบริเวณหน้าโรงเรียนวัดปากน้ำถนนพิบูลสงคราม เนื่องจากบริเวณนั้นมีการจักงานสารทเดือนสิบ รถที่ใช้เส้นทางนั้นจึงเริ่มชะลอตัว ซึ่งขณะนั้นรถไม่สามารถขับเร็วได้ ต้องเบรคเป็นระยะๆ รถแทบจะไม่ได้วิ่งเลย อยู่ดีๆก็จะมีมอเตอร์ไซค์แซงมาจากมาจากหลังรถโดยวิ่งขวามาและมาปาดเข้าเลนซ้ายด้านหลังรถของตน แต่คงไม่พ้นเลยชนเข้าอย่างแรง ตอนแรกได้ยินเสียงเหมือนอะไรระเบิดก็ยังไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น คิดว่ายางล้อรถของตนเกิดระเบิดด้วยซ้ำ ตอนนั้นยังไม่เห็นรถมอเตอร์ไซด์ล้มเพราะมีรถบังอยู่ ตนก็เดินลงมาดูด้านหลังรถตัวเองพบว่ามีรอยถูกชนและยางแตก ตอนแรกคิดว่ารถที่ตามมาด้านหลังเป็นคนชน แต่พอดูจากระยะที่เขาจอดห่างจากเราเยอะมาก เลยคิดว่าไม่น่าจะใช่ จังหวะหันมาเห็นมีรถมอเตอร์ไซด์ล้มอยู่ที่เลนซ้ายด้านหน้าพอดี ก็ยังงงๆว่าเป็นมอเตอร์ไซด์ที่ชนรึเปล่า ตนก็ยืนมองอยู่ตั้งนานเห็นว่าเจ้าของรถมอเตอร์ไซด์พยายามจะเอารถขึ้นแต่เอาขึ้นไม่ไหว คิดว่าคงบาดเจ็บหนักเอาเรื่องอยู่จากนั้นก็มีคนมาช่วยยกรถขึ้นพอยกรถขึ้นมาได้คนขับก็คร่อมรถแล้วขี่ออกไปเลย ไม่หันมามองตนเลยสักนิด อย่างนี้เหมือนจงใจหนีมากกว่าไม่คิดจะรับผิดชอบอะไรเลย

 หลังจากนั้นตนจึงได้โทรเรียกประกันและเพื่อนๆให้มาช่วยเปลี่ยนยางล้อที่แตกให้ก่อนจะเดินทางมาแจ้งความที่ สภ.เมืองนนทบุรี ตอนเวลา 23.09 น.ซึ่งรถตนเสียหายตรงโคมไฟด้านหลังฝั่งซ้าย แก้มยางหลังซ้ายแตกต้องใช้ยางอะไหล่แทน ซุ้มล้อด้านหลังซ้ายเผยอหลุดออกมา และมีร่องรอยถลอกต่างๆอีกหลายจุด ซึ่งค่าซ่อมก็น่าจะไม่เกิน 25,000 บาท ก็อยากจะฝากไปถึงคนชนว่า ถ้าไม่คิดจะหนีก็ให้ออกมารับผิดชอบหน่อย มาคุยมาตกลงกันถ้าไม่ติดต่อมาตนจะดำเนินคดีตามกฏหมายให้ถึงที่สุด เบื้องต้นได้เข้าแจ้งความไว้แล้วกับ พ.ต.ท.อุเทน หงษ์ทอง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรีเพื่อให้ดำเนินการสอบสวนดำเนินตดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต จ.นนทบุรี