ที่ห้องเทพราช โรงแรมชันธารา เวลเนส รีสอร์ท อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา  นายไมตรี  ไตรติลานันท์  ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานเปิดโครงการจัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการเพื่อยกระดับการบริหารจัดการภาครัฐในการต่อต้านการทุจริต ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 โดยมี ข้าราชการ พนักงาน เจ้าหน้าที่ของรัฐ ในสังกัดราชการบริหารส่วนภูมิภาค ในสังกัดราชการบริหารส่วนกลาง และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จำนวน 200 คน เข้าร่วมสัมมนาฯ เพื่อพัฒนากลไกการป้องกันการทุจริต และการเสริมสร้าง การส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม รวมถึงการสร้างเครือข่ายความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในจังหวัด เพื่อให้การขับเคลื่อนภารกิจในการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และการป้องกัน การทุจริตและประพฤติมิชอบของจังหวัด เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจน เป็นการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชนให้การบริการประชาชนมีความสะดวก รวดเร็ว ลดขั้นตอน และเกิดความโปร่งใส

 โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา บรรยายหัวข้อ “การเป็นข้าราชการที่ดี” เพื่อให้ส่วนราชการ รวมถึงองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ซึ่งเป็นผู้มีบทบาทและเป็นกลไกสำคัญสามารถขับเคลื่อนงานให้บรรลุผลสำเร็จตามเป้าหมาย ได้ตระหนักถึงความสำคัญในการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับตนเองและหน่วยงาน โดยเสริมสร้างองค์ความรู้ด้านการป้องกันการทุจริตด้านคุณธรรม จริยธรรม ตลอดจนสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงานได้อย่างถูกต้อง

 จากนั้น นายสมชาย ยิ้มแฉล้ม ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตประจำจังหวัดฉะเชิงเทรา บรรยายหัวข้อ “ความโปร่งใสในการทำงาน การป้องกันผลประโยชน์ทับซ้อน” และนายอนุซา อินทศร  หัวหน้าสำนักงานจังหวัดฉะเชิงเทรา บรรยายหัวข้อ หลักการ “ครองตน ครองคน ครองงาน” เพื่อการปฏิบัติราชการให้มีประสิทธิภาพ

และในช่วงบ่ายเป็นการแบ่งกลุ่ม ฝึกปฏิบัติการจัดทำแผนป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประมวลจริยธรรมจังหวัด และการพิจารณาวางแผนป้องกันและปราบปรามการทุจริตประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 – 2570 และทบทวนประมวลจริยธรรมจังหวัด

ภาพ-ข่าว สมศักดิ์ จ.ฉะเชิงเทรา