ร.ต.อ.วีรวุฒิ พลเพชร รอง สว.สอบสวน สภ.เขาพนม จ.กระบี่ รับแจ้งเหตุคนถูกยิงเสียชีวิต ริมถนนสายเขาพนม-ลำทับ หมู่ 2 ต.พรุเตียว อ.เขาพนม จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.วิชยสัญห์ บุญณรงค์ ผกก.สภ.เขาพนม เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และหน่วยกู้ภัยร่วมใจเขาพนม

ที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิต 3 ราย อยู่ในพงหญ้าข้างถนน ทราบชื่อนาย นนทภัทร ถูกยิงเข้าที่ใบหน้า น.ส.ภัณธิรา ถูกยิงเข้าที่ด้านหลังด้านซ้าย และ น.ส.ณัชนิชา ถูกยิงเข้าที่ด้านหลังซ้าย โดยทั้ง 3 คน เรียนอยู่ชั้น ม.6 โรงเรียนแห่งหนึ่ง อ.เขาพนม ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งคัน ขณะที่บนถนน พบชิ้นส่วนกันชนของรถด้านหน้า ซึ่งคล้ายของรถเก๋งตกอยู่จำนวนมาก และยังพบปลอกกระสุนปืนลูกซองตกอยู่ 1 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนพยานแวดล้อมที่เห็นเหตุการณ์ และชาวบ้านข้างเคียง ทราบว่า ผู้เสียชีวิตทั้ง 3 คน ขี่รถจักรยานยนต์เพื่อมุ่งหน้าไปยัง อ.เขาพนม เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้ชนกับรถยนต์เก๋งสีดำ จากนั้นคนขับรถยนต์เก๋ง ได้ลงไปยิง แล้วขึ้นรถขับไปทาง อ.ลำทับ  ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการติดตามตัว ล่าสุดเจ้าหน้าที่ไปเข้าควบคุมตัวผู้ก่อเหตุรายนี้ได้แล้ว เบื้องต้นทราบว่าคนก่อเหตุมีอายุ ประมาณ 40 ปี มีประวัติติดยาเสพติดเคยก่อเหตุมาหลายครั้งแต่ก็ได้รับการประกันตัวออกมาทุกครั้ง ส่วนการก่อเหตุสะเทือนขวัญในครั้งนี้ยังไม่ทราบมูลเหตุซึ่งต้องนำตัวไปสอบส่วนต่อไป เป็นที่น่าแปลกใจในช่วงระยะเวลา 2 สัปดาห์ที่ผ่านมามีเหตุสะเทือนขวัญลักษณะแบบนี้เกิดขึ้นในจังหวัดกระบี่2-3ครั้งแล้ว จนประชาชนเริ่มหวาดกลัว และตั้งข้อสงสัยว่าทำไมยาเสพติดในกระบี่ถึงมากมายขนาดนี้….

ภาพ-ข่าว ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง จ.กระบี่ รายงาน