ร.ต.อ.สมนึก  บุญชู  รอง สว.(สอบสวน) สภ.ทะเลน้อย  อ.ควนขนุน  จ.พัทลุง  พ.ต.อ.เอกพงษ์  ทั่งจันทร์แดง  ผกก.สภ.ทะเลน้อย  พ.ต.ท.มานิตย์  เอี่ยวสกุล  รอง  ผกก.(สอบสวน)ฯ พ.ต.ต.พิสิษฐ์  ศศิธร  สว.สส.  จนท.หน่วยกู้ภัยเทศบาลตำบลพนางตุง  จนท.หน่วยกู้ภัยเทศบาลตำบลทะเลน้อย  อ.ควนขนุน  ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุยิงกันได้รับบาดเจ็บ  2  ราย  และเสียชีวิตขณะนำส่ง  รพ.ควนขนุน  1  ศพ  ส่วนอีกรายได้นำส่ง  รพ.พัทลุงในเวลาต่อมา

 โดยเหตุเกิดที่ร้านนายหัวคาราโอเกะ บ้านเลขที่  302  หมู่ที่  6  ต.พนางตุง   อ.ควนขนุน  ซึ่งเป็นบ้านชั้นเดียวแบบก่ออิฐถือปูน  ใช้ประตูและหน้าแก้ว  ตั้งอยู่ริมถนนสายควนขนุน – ทะเลน้อย

ในที่เกิดเหตุ  ตำรวจพบปลอกกระสุนปืนขนาด  9  มม. ตกอยู่บริเวณหน้าร้านคาราโอเกะดังกล่าว   15  ปลอก  บริเวณหลังเคาเตอร์หน้าร้านที่สร้างต่อยื่นเป็นระเบียงบ้านออกมา  ตำรวจพบกองเลือดตกอยู่หลายกอง  สภาพประตู  หน้าต่างที่ทำด้วยแก้วถูกยิงจนพรุน   ส่วนเจ้าของร้านที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตที่   รพ.ควนขนุน  คือ  นายณรงค์  นิลโชติ  อายุ  62  ปี  อยู่บ้านเลขที่  171  หมู่ที่  2  ต.นางตุง  อ.ควนขนุน  จ.พัทลุง  โดยถูกยิงด้วยอาวุธปืนขยาด  9  มม. บริเวณหน้าท้อง  ลำตัว และสีข้างจำนวนหลายแผล  ส่วนนางวันดี  จรเสมอ  อายุ  51  ปี  ผู้เป็นภรรยานายณรงค์ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาดดังกล่าวเข้าที่บริเวณหน้าอก  ลำตัว  หลายนัดเช่นกัน 

จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า  นายณรงค์ฯได้มาเช่าบ้านหลังดังกล่าวเปิดเป็นร้านคาราโอเกะประมาณ  2  เดือนที่ผ่านมา  โดยภายในร้านมีโต๊ะที่นั่ง  4  โต๊ะ  และหน้าบ้านที่ต่อเป็นเพพิงบ้านออกมามีซุ้ม  2  ซุ้ม  ก่อนเกิดเหตุหลังจากที่ร้านปิดแล้วได้มีคนร้าย  2  คน  ขี่  จยย.มายังบริเวณหน้าร้าน  พร้อมตะโกนถามว่าร้านปิดแล้วยัง  ทั้ง  2  สามีภรรยา  ซึ่งปูเสื่อนอนบนพื้นที่หลังเคาเตอร์ได้ลุกขึ้นพร้อมพร้อมว่าร้านปิดแล้ว  จากนั้นคนร้ายที่นั่งซ้อนท้าย รถจักรยานยนต์ ได้ลงมาแล้วใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่  2  สามีภรรยาจำนวนหลายนัด  จน  2  สามีภรรยาล้มลงจมกองเลือด  จากนั้น  2  คนร้ายได้หลบหนีไปตามถนนสายควนขนุน-ทะเลน้อย  หลบหนีไปอย่างลอยนวล

อย่างไรก็ตามประเด็นการยิงกันจนเสียชีวิตในครั้งนี้  จากการสืบสวนสอบสวนของ ตำรวจ ในเบื้องต้นคาดว่าน่าจะมาจากความโกรธแค้นเรื่องส่วนตัว และเงินกู้นอกระบบ  เนื่องจาก ร้านคาราโอเกะ ดังกล่าวผู้เสียชีวิตเพิ่งย้ายมาเปิดได้แค่ 2 เดือน โดยก่อนหน้านี้ได้เปิดในพื้นที่ ต.ทะเลน้อย อ.ควนขนุน ห่างออกไป 5 กิโลเมตร  โดยปัญหาเงินคู่นอกระบบทางเจ้าหน้าที่ให้น้ำหนักมากที่สุด เนื่องจากก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบได้รับการร้องเรียนมีนายทุนปล่อนเงินกู้นอกระบบในพื้นที่ ต.ทะเลน้อย จนนำไปสู่การจับกุมหลายราย ซึ่งนายทุนอาจจะเข้าใจว่า ผู้เสียชีวิตแจ้งเบาะแสให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ  ซึ่งทาง  ตำรวจจะได้เร่งสืบสวนสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ภาพ-ข่าว ไสว รุยันต์ จ.พัทลุง