หลังจากเกิดเหตุการณ์คนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวนได้ก่อเหตุสร้างสถานการณ์ความรุนแรงกระจายพร้อมกัน จำนวน 17 จุด ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ส่งผลทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย จำนวน 7 ราย และทำให้ร้านสะดวกซื้อ 7-11 และ Mini Big C ปั้มน้ำมัน และทรัพย์สินได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก ในช่วงกลางดึกของวันที่ 17 ส.ค.65 ที่ผ่านมา

ล่าสุด พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ผบก.ภ.จว.ยะลา ได้ขึ้นวิทยุ แจ้งเตือนไปยังหัวหน้าหน่วยกำลังตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ในพื้นที่ 8 อำเภอของ จ.ยะลา โดยเฉพาะในพื้นที่เขตตัวเมืองยะลา ที่ปฏิบัติหน้าที่ลาดตระเวนดูแลรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ พร้อมทั้งให้เพิ่มความเข้มงวด เป็นเท่าตัว หลังปรากฏข่าวสาร คนร้ายอาจจะนำวัตถุระเบิดแสวงเครื่องลักลอบเข้ามาก่อเหตุร้ายในพื้นที่เขตเทศบาลนครยะลาอ.เมืองยะลา จ.ยะลา อาทิ ชุมชนไทยพุทธ หมู่บ้าน ย่านเศรษฐกิจ ธนาคาร ตู้ ATM ตลาดสด สถานีรถไฟ คิวรถตู้ และพื้นที่เซฟตี้โซน

ให้ทุกภาคส่วน ให้เฝ้าระวังพื้นที่ คอยสอดส่อง สังเกตุพฤติกรรมบุคคลแปลกหน้า ขับขี่รถยนต์ – รถจักรยานยนต์ เป้าหมาย หากพบบุคคลมีพิรุธให้แจ้งต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง เพื่อเข้าตรวจสอบทันที รวมถึงการตั้งจุดตรวจ – จุดสกัดในเส้นทางหลัก เส้นทางรอง และเส้นทางในชุมชน หมู่บ้าน เพื่อดูแลความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชนเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน นอกจากนี้ ยังให้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร จัด ชุดลาดตระเวนขนาดเล็ก รถจักรยานยนต์ – รถยนต์ ออกตั้งด่านลอยในเส้นทางย่อยรอบนอกเขตเทศบาลนครยะลา เพื่อจำกัดความอิสระในการเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ไม่หวังดีอีกด้วย

ภาพ-ข่าว อะหมัด รามันห์สิริวงศ์/ยะลา