ร.ต.อ.สายยนต์ ทองทา รอง สว.(สอบสวน )สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีรถเก๋งตกอาคารลานจอดรถของศูนย์การค้าเดอะสแควร์ หมู่ที่ 12 ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสน์ ผกก. รุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ

   พบว่าบริเวณชั้นล่างลานจอดรถด้านหลัง มีรถเก๋งวีออส สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน 4 กฌ 4050 กรุงเทพมหานคร ในสภาพพลิกหงายท้องล้อชี้ฟ้า โดยมีเศษปูนกำแพงของอาคารจอดรถของชั้น 3 หล่นลงมาเกลื่อนพื้น และพบกำแพงมีรอยถูกชนเสียหายกว้างประมาณ 5 เมตร

   นายพงษ์พันธ์ ศรีสม รปภ.ของห้างดังกล่าว เล่าว่า ขณะทำหน้าที่เวรป้อมยามด้านล่างของห้างดังตนได้ยินเสียงรถขับชนกำแพงอาคารลานจอดรถยนต์ จึงรีบวิ่งขึ้นไปตรวจสอบ แต่ไม่พบรถคันดังกล่าว พบเพียงร่องรอยกำแพงที่ถูกชน จึงขับขี่รถจักรยานยนต์วนหาภายในอาคารจอดรถ หลังจากนั้นตนได้ยินเสียงรถชนกำแพงอีกครั้ง จึงมาตรวจสอบที่เดิม พบรถยนต์เก๋งวีออส ทะเบียน 4 กฌ 4050 กรุงเทพมหานคร ตกจากชั้น 2 ของอาคารจอดรถลงไปอยู่ที่ชั้นล่าง ภายในรถพบร่างคนเจ็บทราบชื่อคือนายปิติพล กาญจนฉายา  อายุ 25 ปี เป็นคนขับรถเก๋ง ได้รับบาดเจ็บบริเวณต้นคอ ทางมูลนิธิรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า ซึ่งผู้บาดเจ็บสามารถเดินได้ พูดคุยรู้เรื่อง มีอาการบาดเจ็บที่คอเพียงเล็กน้อย

  โดยจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดของทางห้าง พบว่ารถเก๋งคันดังกล่าวขับลงมาจากชั้นบนมาที่ชั้น 1C พุ่งเข้าชนกำแพงจากนั้นได้ถอยหลังขึ้นไปที่ชั้นบน ต่อมาอีกไม่ถึงหนึ่งนาที รถเก๋งดังกล่าวได้พุ่งลงมาด้วยความเร็วอย่างกับในหนัง “เดอะฟ๊าด” แล้วชนทะลุกำแพงตกลงไปด้านล่าง เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องรอให้นายปิติพลหายจากอาการบาดเจ็บ และจะสอบปากคำถึงสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร รวมทั้งประสานทางห้างเพื่อมาเจรจาค่าเสียหายในครั้งนี้ต่อไป

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต จ.นนทบุรี