เฟสบุ็กส์ที่ใช้ชื่อว่า ” คมสันต์ เขียวฤมธิ์ ” พน้อมแสดงความรู้สึกสุดยอดภายใต้โพสว่า ” งูเห่าหรือจะสู้ไอ้ตาลลูกพ่อได้ ” ได้โพสคลิปวินาทีที่เจ้าตาลสุนัขของตนเองกำลังสู้กับงูเห่าอยู่ที่ลานหน้าร้านปะยางของตนพร้อมเสียงเชียร์อย่างเมามันเหมือนการภาคมวยซึ่งในคลิปจะได้ยินเสียงเจ้าของสุนัขดุจเหมือนกรรมการมวยคอยสั่งให้เจ้าสุนัขระวังตัวอยู่ตลอดเวลาและหาวิธีออกอาวุธเพื่อที่จะเล่นงานงูเห่า โดยเจ้า 2ตัวนี้ใช้เวลาสู้กันอยู่นานเกือบ 5นาที  เจ้าสุนัขก็สามารถพิชิตเจ้างูเห่าได้สำเร็จ

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านของนายคมสันต์ เขียวฤทธิ์ ที่ ตั้งอยู่บ้านเลขที่ 14/1 หมู่ 10 ต.พรหมณี อ.เมือง จ.นครนายก บริเวณบ้านเปิดเป็นร้านปะยาง อยู่ตรงข้ามกับสำนักงานปฎิรูปที่ดินนครนายกและได้พบกับนายคมสันต์และเจ้าตาลสุนัขเพศเมีย สีน้ำตาลแดงอายุ 2 ปีเศษ ที่กำลังนั่งเล่นกันอยู่จึงเข้าไปสอบถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น นายคมสันต์เล่าให้ฟังว่า วันนั้นได้เดินออกมาเพื่อจะไปเปลี่ยนยางรถให้กับลูกค้าและเห็นเจ้าตาลกับงูเห่ากำลังต่อสู้กันอยู่ ก็เลยเชียร์อยู่ห่างๆและถ่ายคลิปเก็บเอาไว้ ถามว่าไม่กลัวหมาถูกงูกัดหราทำไมถึงไม่ไล่งูไป ตอบว่าไม่กลัวเพราะเข้าตาลมันเก่งมันเคยกัดงูเห่าตายหลายตัวแล้ว ครั้งก็เลยเชียร์มันและให้มันระมัดระวังตัวคอยสั่งให้มันหาจังหวะเล่นงานงู 

นายคมสันต์เล่าต่อว่าเจ้าตาลมันเป็นหมาฉลาดไม่ดุร้ายกับคนมันเชื่องมากสั่งให้มันทำอะไรก็ทำขนาดตนเองไปทอดแหมันก็ตามลงไปน้ำ เอากระป๋องหรือสิ่งของอะไรปาหรือโยนไปให้มัน มันก็จะคาบและกัดมาให้แม้แต่ในน้ำหรือบนบก แต่ถ้ามันเห็นงูหรือสัตว์เลื้ยคลานจะกัดและต่อสู้แบบนี้ตลอดบางทีก็กลัวมันพลาดเหมือนกัน ..

ภาพ-ข่าว อำพล เทียนงาม จ.นครนายก