ผู้สื่อข่าวรายงานได้บ้านเขากวางทอง บ้านเลขที่ 130/5 ม.3ต.เขากวางทอง อ.หนองฉาง จ.อุทียธานี หลังจากได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีเหตุไฟไหม้บ้าน ล่าสุดได้ประสานไปยังรถดับเพลิงน้ำเทศบาลตำบลหนองฉาง และอบต.ทุ่งโพ อบต.เขากวางทอง มายังที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านยืนดูอยู่ในที่เกิดเหตุ เป็นบ้านปูนผสมไม้ ชั้นเดียว ข้าวของภายในบ้านเสียหายหมด เจ้าหน้าที่เร่งช่วยดับไฟไว้ได้ทัน

จากการสอบถามนายพัสธร พลูเพิ่ม อายุ 27 ปี ซึ่งเป็นลูกเขยของบ้านที่ถูกไฟไหม้ ได้เล่าว่า ที่บ้านหลังนี้ทุกเช้าครอบครัวก็จะออกไปทำงาน กลางวันก็จะเข้าบ้านมากินข้าว เลิกงานถึงจะพากันเข้าบ้าน ช่วงเกิดเหตุเกิดเหตุตนเอง พ่อ แม่ และเมีย ได้พากันมากินข้าวกลางวันที่บ้านหลังดังกล่าว หลังจากกินข้าวเสร็จก็พากันออกจากบ้านไปทำงานรับจ้างกันต่อ เข้าบ้านอีกทีก็หลังเลิกงานเสร็จ เนื่องจากครอบครัวตนเองมีอาชีพรับจ้างทั่วไป  พอมาทราบข่าวอีกทีก็มีเพื่อนบ้านโทรมาแจ้งว่าบ้านเกิดไฟไหม้ ขณะที่แม่ยายของผมเห็นสภาพบ้านก็เป็นลมล้มพับไป เนื่องจากไม่คิดว่าจะมาเกิดไฟไหม้ที่บ้านตนเอง

จากการสอบนางสำรวย รัตนวรรณ์ อายุ 67 ปี เป็นป้าข้างบ้าน ได้เล่าว่า ช่วงแรกก่อนเกิดเหตุไฟไหม้ ตัวป้าสังเกตุเห็นควันไฟลอยขึ้นมาจากบ้านที่เกิดเหตุ ตัวป้าคิดว่าเจ้าของบ้านน่าจะเผาขยะ สักพักเสียงก็ดังบึ้มบั้มขึ้นมา คิดว่าน่าจะเกิดไฟไหม้บ้านอย่างแน่นอน จึงได้ประสานไปยังเจ้าของบ้านให้มาดูที่เกิดเหตุ เนื่องจากเวลานั้นตัวป้าก็อยู่บ้านคนเดียว ช่วยอะไรไว่ไม่ได้ทัน ได้แต่ช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยดับไฟ

ภาพ-ข่าว นายพชร พัสกุล   สมาคมสื่อมวลชนอุทัยธานี