มีการแข่งขันฟุตบอลหญ้าเทียม 6 คน “ภูมิใจไทย คัพ By ปังสปอร์ต” ครั้งที่ 4 ประจำปี 2565 ซึ่งจัดขึ้นที่สนามหญ้าเทียมยะลาสเตเดียม ถนนวงเวียนตัดใหม่ สวนขวัญเมือง (พรุบาโกย) เขตเทศบาลนครยะลา อ.เมืองยะลา  จ.ยะลา เป็นระยะเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 1 – 3 กรกฎาคม 2565 เพื่อให้เยาวชน และประชาชน ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดพร้อมทั้งส่งเสริม สนับสนุน กีฬาให้เป็นที่นิยมแพร่หลาย และให้ฟุตบอลเป็นสื่อในการเชื่อมความสัมพันธ์ ความสามัคคีในหมู่คณะ และได้ใช้กีฬาในการส่งเสริมสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรง มีระเบียบวินัย รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย สำหรับการจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลหญ้าเทียม 6 คน มีนักกีฬาฟุตบอล จากพื้นที่ภาคใต้และภาคกลาง ต่างให้ความสนใจเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 80 ทีม เพื่อคว้าเงินแสน พร้อมถ้วยรางวัลไปครอง

โดยรอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง ทีม เอ็มดี สหกิจ By นายกดี (ปัตตานี) หวดแข้งกับทีม O-HANA by ต่อแคท (อดีตทีมชาติ) โดยมี นางสาวครองขวัญ สาขาอายุ 25 ปี ผู้ตัดสินฟุตบอลและฟุตซอลเดินสาย ลงมาในพื้นที่ จ.ยะลา เป็นครั้งแรก หลังจากจบปริญญาตรี จากมหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร คณะครุศาสตร์ สาขาวิชาภาษาอังกฤษ 62และ เคยอบรมต้นกล้าผู้ตัดสินกีฬาฟุตซอล

กรมพลศึกษาอีกด้วย ผลการแข่งขันฟุตบอลหญ้าเทียม 6 คน “ภูมิใจไทย คัพ By ปังสปอร์ต” ครั้งที่ 4 ประจำปี 2565 ทีม เอ็มดี สหกิจ By นายกดี (ปัตตานี) รับถ้วยรางวัลเกียรติยศ และเงินรางวัล 120,000 บาท ไปครอง

นางสาวครองขวัญ สาขาอายุ 25 ปี ผู้ตัดสินฟุตบอลและฟุตซอลเดินสาย เล่าว่า ในการตัดสินฟุตบอล จากการได้ยินข่าวมาว่า วงการฟุตบอลโซนภาคใต้ เป็นฟุตบอลหนัก พอได้ลงมาสัมผัสจริงๆนักกีฬาฟุตบอล จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีน้ำใจนักกีฬา นักฟุตบอลยอมรับผู้ตัดสิน อาจจะมีบ้างที่มาขอคำชี้แจงจากกรรมการ ความรู้สึกที่มาตัดสินครั้งแรกที่ในพื้นที่ จ.ยะลา ตนเองรู้สึกว่าบรรยากาศดีมาก อบอุ่นปนความสนุก ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด ผู้คนน่ารักมาก อยากให้จัดการแข่งขันมากขึ้น เพื่อจะได้ยกระดับฟุตบอลเดินสายทางภาคใต้ ต่อไป

ภาพ-ข่าว อะหมัด รามันห์สิริวงศ์/ยะลา/