ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุง เจ้าหน้าที่สภ.สภ.สรีนครินทร์ จ.พัทลุง รับแจ้งจากพลเมืองดีดีมีเหตุน้ำป่าพัดพารถยนต์แก๋งขณะข้ามน้ำตกดตนแพรทอง ริมเขตรักษารักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาบรรทัดพัทลุง ท้องที่ ม.6 ต.ลำสินธุ์ อ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง หลังรับแจ้งจึงเดินทางรุดสอบที่เกิดเหตุ บริเวณน้ำตกโตนแพรทอง เจ้าหน้าที่พบพลเมืองได้ช่วยเหลือคนขับรถยนต์เก๋งยีห้อซูซูกิสีขาวหมายเลขทะเบียน กฉ 7753 พัทลุง ได้อย่างปลอดภัย

จากการสอบถามนายชัยยศ สุวรรณ์ จนท.โรงงานไฟฟ้าพลังน้ำโตนแพรทอง เล่าว่าช่วงเหตุเหตุได้ยินเสียงรถยนต์เก๋งวิ่งแร่งเครื่องผ่าสายน้ำเพื่อข้ามมายังอีกฝั่ง เป็นช่วงจังหวะที่น้ำป่าหลากลงมาตามน้ำตก ทำให้ซัดรถยนต์เก่งไปติดกับสะพานข้ามน้ำที่สร้างด้วยเสาไฟฟ้า ด้วยจังหวะน้ำแรงเกรงระดับน้ำเพิ่มขึ้น จึงได้ตะโกนเรียกเพื่อนข้างๆเข้ามาช่วยเหลือ พร้อมตะโกนคนขับรถให้เปิดกระจกรถแต่กระจกด้านหน้าเปิดไม่ได้เนื่องจากแรงดันของน้ำ ก่อนช่วยกันเปิดกระจกด้านหลังช่วยเหลือคนขับออกมาได้อย่างปลอดภัย

ด้านนายสุรเชษฐ์ คนขับรถเล่าขณะขับรถยนต์เก๋งเพื่อที่จะข้ามไปกลับรถอีกฝั่งไม่คิดว่าน้ำจะมาแรง เพียง 1-2 นาทีปริมาณน้ำเพิ่มขึ้น เป็นจังหวะที่ตนขับรถถึงตรงกลางของถนนพอดี น้ำแรงและสูงทำให้รถลอยและถูกน้ำซัดไปติดกับทางเดินดังกล่าว

ภาพ-ข่าว ไสว รุยันต์ จ.พัทลุง