ที่บริเวณถนนสุขุมวิท 15 ปากซอยหนองเกตุใหญ่ เยื้องโรงแรมชลจันทร์ พัทยา จ.ชลบุรี นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา ได้บูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการจัดระเบียบสายไฟฟ้าและสายสื่อสาร ทั้ง กฟภ. กสทช. และบริษัทสื่อสารที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตัดสายไฟรกรุงรัง ซึ่งอาจก่อให้เกิดอันตรายได้

โดย นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา ได้กล่าวว่า ที่ผ่านมาเมืองพัทยาได้ร่วมกับหน่วยงานทึ่เกี่ยวข้องดำเนินการจัดระเบียบเรื่องดังกล่าวอยู่โดยตลอดอยู่แล้ว เมื่อเกิดเหตุการณ์ไฟฟ้าลัดวงจรที่สำเพ็ง จึงต้องให้ความตระหนักและให้ความสำคัญในเรื่องนี้

ในวันนี้จึงได้ลงพื้นที่พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำการจัดระเบียบสายไฟฟ้าและสายสื่อสารบริเวณถนนสุขุมวิท ซอย 15 ในระยะ 500 เมตร ก่อนจะไปดำเนินการต่อปากซอยเขาตาโลพร้อมรื้อถอนหม้อแปลงไฟฟ้าในวันที่ 19 ก.ค.65 นี้ ซึ่งเมืองพัทยามีแผนจะดำเนินการจัดระเบียบสายไฟฟ้าและสายสื่อสารอยู่หลายจุดอยู่แล้ว

ทั้งนี้เพื่อให้พ่อแม่พี่น้องประชาชนที่อาศัยอยู่ละแวกดังกล่าวได้เกิดความสบายใจมากขึ้น เมืองพัทยานับเป็นเมืองท่องเที่ยวหลักของประเทศ และได้เริ่มเปิดพื้นที่ต้อนรับนักท่องเที่ยวแล้ว การแก้ปัญหาตรงนี้ถือว่ายังช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้เมืองพัทยาด้วยเช่นกัน

ภาพ/ข่าว อนันต์ สุขวัฒนะ เอกชัย สุขวัฒนะ  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค พัทยา จ.ชลบุรี