ที่บริเวณรอบองค์พระปฐมเจดีย์ ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานเทศกาลอาหารผลไม้และของดีจังหวัดนครปฐม ครั้งที่ 36 มีบรรดานักท่องเที่ยวทั้งจากจังหวัดนครปฐมและจังหวัดใกล้เคียง ได้เดินทางมาเที่ยวชมงานในช่วงเย็นและมาจับจ่ายเลือกซื้อสินค้ากันอย่างคึกคัก ซึ่งเป็นงานที่จัดขึ้นหลังจากมียุติการจัดงานไปช่วงหนึ่งจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

โดยไฮไลท์ภายในงานคือบริเวณหน้าองค์พระปฐมเจดีย์ ได้มีการจัดให้มีการจัดจำหน่ายบัตรให้มีการรวมตัวของผู้ประกอบการโต๊ะจีนนครปฐม เพื่อเปิดให้มีการจัดโปรโมชั่น ชิมโต๊ะจีนชื่อดังของจังหวัดนครปฐม ในราคา 19,999 บาท จากราคา 3,500 บาท ซึ่งตลอดหลายวันที่ผ่านมาได้มีนักชิมจากทั่วสารทิศเดินทางเข้ามาเพื่อชิมเมนูเด็ดจากเชฟดังซึ่งจังหวัดนครปฐม เป็นเจ้าแห่งโต๊ะจีนระดับประเทศ

ซึ่ง นายประพฤติ อรรฆธน หรือ “โกแก้ว”เจ้าของอนาจักร “”ยุทธพงษ์โภชนา”  ประธานชมรมธุรกิจโต๊ะจีนจังหวัดนครปฐม ได้มีการหารือเพื่อรวมตัวของผู้ประกอบการในจังหวัดนครปฐม จัดโปรโมชั่นพร้อมหมุนเวียน กันนำเมนูที่หลากหลายและอร่อยจนเป็นที่รู้กันดีว่าถ้าจะงานเลี้ยงให้ได้ของดีของอร่อยคุ้มราคาต้องใช้บริการจากโต๊ะจีนจังหวัดนครปฐม และในการชิมภายในงานยังคงจัดให้มีการรักษามาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรมที่สนุกสนานลุ้นโชคชิมฟรี อีกด้วย

ส่วนบริเวณรอบองค์พระปฐมเจดีย์ ก็ยังมีการจัดจำหน่ายสินค้า ที่ผู้ประกอบการและพ่อค้าแม่ค้าได้จัดสินค้าของดีมาจำหน่าย โดยมีการแบ่งโซนการจัดจำหน่ายสินค้าดังนี้  โซนอาหาร จำหน่ายอาหารอร่อยขึ้นชื่อ อาหารถิ่น ยกร้านเด็ดในจังหวัดนครปฐมมาให้บริการในงาน โซนผลไม้ จำหน่ายผลไม้จากชาวสวนผู้ผลิตโดยตรงโซนท่องเที่ยวและวัฒนธรรม พบกับกิจกรรม DIY เพ้นท์หน้ากากโขน เพื่อสร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวให้กับนักท่องเที่ยว พร้อมประชาสัมพันธ์และให้ข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดนครปฐม โซนสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชน จำหน่ายสินค้าของดีระดับ 5 ดาว สินค้าโอทอปเกรดพรีเมี่ยม โซนข้าวหลาม พบกับการเผาข้าวหลาม 9 สี 9 รส ยาว 9 เมตร โซนยานยนต์ จัดโปรโมชั่นสุดพิเศษจากค่ายรถชั้นนำโซน กกร. จังหวัด/คลังจังหวัด/หน่วยราชการ/สถาบันการเงิน ที่มาให้บริการให้คำปรึกษา รวมถึงจำหน่ายผักปลอดภัย สินค้าธงฟ้า เนื้อสุกร และสินค้าแปรรูปจากเนื้อสัตว์ในราคาพิเศษ โซนอาหารโต๊ะจีน ได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการโต๊ะจีนนครปฐมจัดเมนูอาหารเด็ดจากราคาปกติโต๊ะละ 3,500 บาท เหลือเพียง 1,999 บาทจำหน่ายวันละรอบ เวลา 18.00 น. จำนวน 21 โต๊ะต่อวัน สอบถามรายละเอียดงานและจองโต๊ะจีน หอการค้าจังหวัดนครปฐม โทร. 034-254647

ซึ่งนักท่องเที่ยวและนักนักชิม นักช๊อปที่สนใจยังสามารถมาเที่ยวชมงานยังมีเวลาที่จะมาเที่ยวชมงานในเชิงวัฒนธรรมประเพณีและช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ ไปจนถึงวันที่ 9 กรกฎาคม ที่จะถึงนี้ตั่งแต่เวลา 09.00 -21.00 น.

ภาพ-ข่าว THAIREFERENCE จ.นครปฐม