จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊ครายหนึ่งโพสข้อความระบุว่า  “เตือนภัยสังคม ตอนเย็นไปซื้อกบตลาดวัดไทรใหญ่แต่สิ่งที่เจอมีหิน3ก้อนในเครื่องใน แบบนี้ปกติไหมครับ ก้อนใหญ่เอาเรื่อง ขอคำแนะนำหน่อยครับ (ซื้อแบบชำแหละมาแล้ว)” ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังร้านขายกบบริเวณตลาดหน้าวัดไทรใหญ่ ต.ไทรใหญ่ อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี ยังไม่พบเจ้าของร้านขายกบดังกล่าว เนื่องจากตลาดดังกล่าวเป็นตลาดช่วงบ่าย จึงยังไม่มีพ่อค้าแม่ค้ามาตั้งแผงขายของ มีเพียงพ่อค้าแม่ค้าบางส่วนที่เริ่มมาตั้งร้านกันก่อน

น.ส.ดารินทร์ ศรีจันทร์ แม่ค้าขายผัก ตลาดหน้าวัดไทรใหญ่ กล่าวว่า แม่ค้าปลาที่นี้เป็นแม่ค้าที่ค้าขายกันมา20กว่าปีแล้ว และไม่มีใครที่มีเจตนาทำแบบนั้นแน่นอน มันไม่คุ้มกันหรอกกับแค่หิน 2 ก้อน บางครั้งกบที่เลี้ยงอยู่ในกระชัง คนเลี้ยงก็อาจจะใช้หินโยนลงไปในกระชังเพื่อถ่วงให้กระชังมันจม เพราะตัวเองก็เคยเลี้ยงกบมาก่อน  บางครั้งตามธรรมชาติของกบเวลาเขาหิวเขาหันไปเจออะไรเขาก็กินหมดแหละ หิน ไม้ ปลา ขนาดปลาหมอกบยังกินเข้าไปเลย

บางทีกบก็กินกันเองด้วยซ้ำไป เป็นธรรมดาถ้าเขาหิวแล้วไม่ได้กินอาหารตามเวลาที่คนเลี้ยงให้ก็จะเป็นแบบนี้ ที่ตลาดนี้มีอยู่2ร้านที่ขายกบแต่ตอบแทนด้วยความมั่นใจเลยว่าไม่ทีร้านไหนเขามีเจตนาจะทำแบบนั้นหรอก เพราะเข้าเป็นแม่ค้าขายของที่นี้มานานมากเขาไม่ทำแน่นอน อาจจะเป็นการเข้าใจผิดกันมากกว่า  อาจจะมาจากฟาร์มที่แม่ค้าไปซื้อมาอีกที เพราะถ้าจะมาจากที่นี้ไม่มีทางเป็นไปได้ เราสามารถการันตีให้กับร้านขายกบดังกล่าวได้ 90เปอร์เซนเลยว่าเขาไม่ทำแน่นอน

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต จ.นนทบุรี