ทีมงานอสรพิษชุมชนเขตอำเภอบางเลนได้รับแจ้งจากนายป้อม  ชาวบ้าน ต.บางเลน อ.บางเลน จ.นครปฐม  ให้มาช่วยจับงูเหลือมขนาดใหญ่ หลังเลื้อยเข้ามากินไก่ชนภายในเล้า เมื่อไปถึงบ้านที่เกิดเหตุ อยู่บ้านเลขที่123 หมู่ที่ 6 ถนน เพดดำริห์ เพอดดำริห์ ซอย 6 ตำบลบางเลน อำเภอบางเลน นครปฐม นายป้อมได้พาเจ้าหน้าที่ไปยังจุดที่งูเหลือมอยู่ ซึ่งเป็นเล้าไก่ชนที่นายป้อมเลี้ยงไว้ พบงูเหลือมนอนขดตัวอยู่บนขื่อเล้าไก่ ไม่ขยับไปไหน จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ใช้อุปกรณ์จับงูพยายามคล้องคออย่างทุลักทุเลใช้เวลาประมาณ 30 นาที

ระหว่างที่ทำการจับงูเหลือมอยู่นั้น งูเหลือมได้ทำการขย้อนไก่ชนที่ได้เขมือบเข้าไปออกมา 1 ตัวส่วนอีกตัวนึงยังอยู่ในท้อง จากนั้นก็สามารถจับงูเหลือมตัวนี้ได้สำเร็จ และวัดความยาวยาวของงูเหลือมประมาณ 4 เมตรครึ่ง

นายป้อมกล่าวว่า ตนเองเป็นคนชอบเลี้ยงเลี้ยงไก่ชนและซื้อไก่ชนมาเลี้ยงไว้ 30 ตัว และมีตัวเงินตัวทองรวมทั้งงูเหลือมมักจะเลื้อยเข้ามาในเล้า คาดว่าจะเข้ามากินไก่ชน แต่ก็เรียกขอความช่วยจากเจ้าหน้าที่อสรพิษชุมชนอำเภอบางเลนมาช่วยจับแล้ว 2 ครั้ง กระทั่งล่าสุดเช้านี้ ไก่ชนหายไป 2 ตัว โดยไม่รู้ว่าหายไปไหน ตนจึงเดินเข้าไปดูเล้าไก่เพื่อไปทำความสะอาด และเห็นงูเหลือมนอนขดตัวอยู่ในเล้า จึงเรียกเจ้าหน้าที่มาช่วยจับเป็นครั้งที่ 2 ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะนำงูเหลือมใส่กระสอบแล้วนำปล่อยคืนธรรมชาติต่อไป

ภาพ-ข่าว THAIREFERENCE นครปฐม