นักเตะทีมอะคาเดมี่ โรงเรียนสนามชัยเขต 27 คน ได้ถูกคัดเลือกเข้าร่วมโครงการของธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) ในกิจกรรม “LFC Soccer Clinics 2022 ณ สนามโรงเรียน DBS Denla British School อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นกิจกรรมฝึกทักษะและเทคนิคด้านฟุตบอลกับ staff coach ลิเวอร์พูล ที่เป็นทีมระดับโลก กิจกรรม LFC Soccer Clinics เป็นกิจกรรมที่สร้างโอกาสให้กับนักเตะเยาวชนรุ่นใหม่ ได้เรียนรู้เทคนิค และความรู้มาตรฐานกีฬาฟุตบอลในระดับนานาชาติ เพื่อพัฒนาทักษะของตัวเองสู่ความเป็นมืออาชีพในอนาคต

โดยโค้ชตาล สิริบวรณ์ โชติธัมมโรจน์ ผู้ฝึกสอน และผู้นำน้องๆในทีมอะคาเดมี่ รร. สนามชัยเขตไปเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ได้กล่าวว่า เป็นโอกาสที่ดีของน้องๆนักเตะเยาวชนไทย ที่ได้เข้าร่วมโครงการกับสโมสรฟุตบอลระดับโลก อย่างลิเวอร์พูล สต๊าฟโค้ชจากทางสโมสรลิเวอร์พูล ได้ให้ความรู้ในการฝึกซ้อมและการเล่นฟุตบอล ทั้งการแนะนำ ชี้แนะ แก้ไขปรับปรุง ข้อผิดพลาด ซึ่งจะสามารถให้น้องนักเตะเยาวชนของเรานั้น นำไปพัฒนาความสามารถทางด้านฟุตบอลได้เป็นอย่างมาก และน้องๆยังตื่นเต้นมาก ที่ได้พบกับโค้ชระดับมืออาชีพ ผมเชื่อว่าจะเป็นแรงผลักดัน และแรงบันดาลใจที่ยิ่งใหญ่ให้กับนักเตะเยาวชนของบ้านเราอย่างแน่นอนครับ

ทางด้านน้องนักเตะอะคาเดมี่ รร. สนามชัยเขตที่ได้ไปเข้าร่วมกิจกรรม ยังได้แชร์ประสบการณ์ที่ดีให้ฟัง อาทิเช่น ด.ช.ธีระภณ ชูชัยมงคล “ผมขอขอบคุณประสบการณ์ที่ได้รับครับ ได้ความรู้และประสบการณ์เยอะมากครับ

ด.ช.ณภัทร อิสระพันธ์ “รู้สึกได้ความรู้ในเรื่องพื้นฐานของฟุตบอลครับ  เเละขอบคุณที่ให้โอกาสผมได้ไปเข้าร่วม clinic ครับ ผมจะนำสิ่งที่ได้เรียนรู้จากโค้ชไปปรับใช้ในการเล่นฟุตบอลของผมครับ  

และ นายจิรัฏฐ์ สำราญสุข “ผมได้รับความรู้ที่ดีมีคุณภาพและได้เรียนรู้ทักษะต่างๆจากการอบรมครั้งนี้ และได้ใกล้ชิดโค้ชระดับโลกสักครั้งในชีวิตครับ ได้เรียนรู้ทัศนคติมุมมองของนักเตะที่สามารถขึ้นชุดใหญ่ได้ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้เข้าอบรมในครั้งนี้ ขอบคุณครับ   ขณะที่นาย ศุกติชา (มดแดง) ตันเจริญ

ที่ปรึกษาอคาเดมี่ รร.สนามชัยเขตมีความรู้สึกภูมิใจที่ช้างเผือกในป่าไปใด้ไกลขนาดนี้ผมเห็นแล้วว่าผู้ใหญ่มีความสำคัญเป็าอย่างมากถ้าหากผู้ใหญ่ไม่หยิบยื่นให้เด็กก็คงไม่มีโอกาศ ผมเพียงต้องการเห็นเด็กในอคาเดมี่ใด้มีโอกาศแสดงศักยภาพของตัวเองเพื่อก้าวสู่สโมสรฟุตบอลอาชีพแลี้ยงตัวเองใด้ในอนาคต

ภาพ-ข่าว สมศักดิ์ จ./ฉะเชิงเทรา