องสอน ร่วมกับระบบสื่อสารทุกเครือข่าย และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เร่งดำเนินการจัดระเบียบสายสื่อสารโทรคมนาคมในเขตเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน ตั้งแต่บริเวณสี่เเยกไฟเเดงถนนขุนลุมประพาสตัดกับ ถนนสิงหนาทบำรุง และจะดำเนินการต่อเนื่องครอบคลุมพื้นที่ 19 จุด ในเขตเทศบาลฯ

 สำหรับการจัดระเบียบสายสื่อสารฯในครั้งนี้ เพื่อเป็นการป้องกันการเกิดอันตราย และความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับชีวิตเเละทรัพย์สินของประชาชนในเขตเทศบาลเมืองเเม่ฮ่องสอน หลังจากได้รับงบประมาณจัดระเบียบสายไฟฟ้า สายสื่อสารทุกขนิดนำลงใต้ดิน ตามแผนการพัฒนาเมืองแห่งการท่องเที่ยว ที่จะต้องมีการปิดเส้นทางระหว่างการทำงานในห้วงเวลา 08.00-17.00 น ซึ่งในช่วงการปฏิบัติงานดังกล่าว ได้แจ้งประชาสัมพันธ์ให้กับชาวบ้านและผู้ที่ใช้เส้นทาง หลีกเลี่ยงให้ไปใช้เส้นทางอื่นตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองแม่ฮ่องสอนต่อไป

สำหรับโครงการย้ายสายไฟฟ้าและสายสื่อสารทุกชนิดลงใต้ดิน เป็นโครงการที่ชาวแม่ฮ่องสอนเห็นชอบให้ดำเนินการต่อเนื่อง หลังจากที่ได้ดำเนินการเห็นผลมาจากถนนสิงหนาทบำรุงและต่อเนื่องมาที่ถนนขุนลุมประพาส ซึ่งเป็นเส้นทางหลักกลางตัวเมือง และที่สำคัญยังเป็นแนวถนนที่มีการจัดงานหรือกิจกรรมตามประเพณีสำคัญๆ ที่จะต้องมีขบวนแห่ แต่ที่ผ่านมามักเจอปัญหาขบวนแห่เจอสายสื่อสารขวางตลอดเส้นทาง โดยชาวแม่ฮ่องสอนเองคาดหวังว่านอกจากจะสะดวกต่อการจัดกิจกรรมงานประเพณีต่างๆ แล้ว ยังสร้างความปลอดภัยจากสายสื่อสารที่เพิ่มจำนวนมากขึ้นทุกวัน รวมถึงหวังว่าทัศนียภาพถนนที่ไร้สาย สวยงาม จะเป็นที่สร้างมาตรฐานความปลอดภัยเพื่อการท่องเที่ยวได้อย่างดี

ภาพ-ข่าว วิรัตน์ จ.แม่ฮ่องสอน