นับว่าเป็น “มิติใหม่” ในวงการปกครองท้องถิ่นจังหวัดแพร่ หลังองค์การบริหารส่วนตำบลเตาปูน อำเภอสอง จังหวัดแพร่ โดยมี “นายกเสย” นายณัฐพล ทองไหล เป็น นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเตาปูน ได้ร่วมมือกับวิทยาลัยชุมชนแพร่ทำการเปิดสอน”อนุปริญญาการเมืองการปกครองท้องถิ่นท้องถิ่น”

“นายกเสย” นายณัฐพล ทองไหล กล่าวว่า การเมืองการปกครองท้องถิ่นนับวันจะมีความสำคัญในการพัฒนาประเทศ นักการเมืองท้องถิ่น นักปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตลอดจนพี่น้องประชาชนทุกระดับต้องให้ความสนใจ มีความรู้ความเข้าใจ การจัดการศึกษาเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะสร้างความรู้ร่วมความเข้าใจของการปกครอง การเมืองของท้องถิ่น นายกเสย กล่าวอีกว่า ผมได้ประสานกับดร.ประทีป บินชัย ผู้อำนวยการวิทยาลัยชุมแพร่ เพื่อมาทำการเปิดสอนหลักสูตร”การเมืองการปกครองท้องถิ่น ที่องค์การบริหารส่วนตำบลเตาปูน อำเภอสอง จังหวัดแพร่ โดยใช้เวลาเรียน เพียง 3 ปีได้วุฒิอนุปริญญา รับผู้เรียน ต้องจบ ม.6 ส่วนผู้ไม่จบม.6 สามารถเรียนได้รับสัมฤทธิบัตร เมื่อจบม.6 และสามารถเทียบโอนได้

นายกเสย กล่าวอีกว่า ทางวิทยาลัยชุมชนแพร่ได้ส่งคณาจารย์วิทยาลัยชุมชนจังหวัดแพร่ ได้จัดกิจกรรมแนะแนวการศึกษาต่อวิทยาลัยชุมชนจังหวัดแพร่ ประจำปีการศึกษา 2565 นี้ โดยมีผู้บริหาร สมาชิกสภา ข้าราชการ ตลอดจนพนักงานจ้าง เข้าร่วมรับฟังการแนะแนวในครั้งนี้โดยอบต.เตาปูนจะให้เจ้าหน้าที่ทุกคนศึกษาต่อและจัดทุนให้ในปีแรกและขณะนี้ได้มอบหมายให้ “ครูนก” น.ส.อาทิตยา อินนะไชย เลขานุการนายกอบต.เตาปูนซึ่งรับผิดชอบงานการศึกษาและท่องเที่ยว ได้ประชาสัมพันธ์การรับสมัครตามช่องทางประชาสัมพันธ์ตามสื่อต่างๆ จนถึงวันเปิดเรียนวันที่ 1 8 มิถุนายน 2565 นี้

ภาพ-ข่าว ธีรพงษ์ ธงออน/แพร่