นายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาศักยภาพผู้สูงอายุองค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา หลักสูตร การส่งเสริมดนตรีอังกะลุงสำหรับผู้สูงอายุ พร้อมด้วยนายธนพัฒน์ เจียรสถิต เลขานุการนายก อบจ.ฉะเชิงเทรา นางนุชนารถ ยุววรรณ ปลัด อบจ.ฉะเชิงเทรา หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารท้องถิ่น ผู้นำท้องถิ่น คณะวิทยากร และเจ้าหน้าที่ เข้าร่วมโครงการ ณ อาคารออกกำลังกายชมรมผู้สูงอายุตำบลหนองแหน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา

สำหรับโครงการดังกล่าว มีผู้สูงอายุในเขตอำเภอพนมสารคาม จำนวน 40 คน เข้ารับการฝึกอบรม ระหว่างวันที่ 6 – 10  มิถุนายน 2565 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมสุขภาพกาย สุขภาพจิต ให้กับผู้สูงอายุ ด้วยกิจกรรมการเรียนรู้ดนตรีไทยประเภทอังกะลุงขั้นพื้นฐาน  เพื่อให้ผู้สูงอายุเห็นคุณค่าในตนเองและมีส่วนร่วมในกิจกรรมทางสังคมและสามารถพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น ตลอดจนเพื่ออนุรักษ์ฟื้นฟูและเผยแพร่มรดกทางวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่นและพัฒนาเป็นอาชีพเสริมไว้สร้างรายได้ให้ตนเองและครอบครัว

พร้อมกันนี้ นายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา ได้สนับสนุนเงินส่วนตัว จำนวน 10,000 บาท ให้กับชมรมผู้สูงอายุตำบลหนองแหน เพื่อใช้ในกิจกรรมของชำรมต่อไป

ภาพ-ข่าว สมศักดิ์ จ.ฉะเชิงเทรา