พระครูปลัดวิมลสิทธิวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดพลายชุมพล บ้านหางคลอง ม.5 ต.บ้านกล้วย อ.เมือง จ.สุโขทัย นำกล้วยน้ำว้ากว่า 3000 กิโลกรัม ใส่รถโรงทานปันสุข ออกตะเวนแจกให้กับชาวบ้านได้กินฟรี ตามโครงการโรงทานปันสุขพระครูปลัดวิมลสิทธิวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดพลายชุมพล โดยมีชาวบ้านมายืนรอหน้าบ้านเพื่อรับกล้วยน้ำว้า โดยเริ่มขับออกตระเวนแจกให้กับชาวบ้านตั่งแต่บริเวณหน้าวัด จนเข้าไปในหมู่บ้านหางคลอง

พระครูปลัดวิมลสิทธิวัฒน์ กล่าวว่าทางวัดและคณะศรัทธา ได้นำกล้วยน้ำว้ากว่า 3000 กิโลกรัม นำมาแจกจ่ายให้กับชาวบ้านเพื่อเป็นการปันสุข ให้กับชาวบ้านเนื่องจากปกติแล้วาติโยมก็จะเข้าวัดทำบุญและใส่บาตรให้พระให้เณรฉัน แต่ในสถานการณ์โควิดแพร่ระบาดที่ผ่านมาและเศรษฐกิจที่ไม่คอยดี ประกอบกับผลผลิตของกล้วยออกสู่ตลาดเป็นจำนวนมากไม่มีพ่อค้าเข้าไปรับซื้อจึงทำให้ราคาตกต่ำคณะศรัทธา จึงนำมาถวายวัดจำนวนมาก   ทางพระครูปลัดวิมลสิทธิวัฒน์ จึงนำใส่รถปันสุขของทางวัดตะเวนออกแจกจ่ายให้ประชาชนได้ทานกัน

นางวันนิสา  อายุ 54 ปี ชาวบ้านหางคลอง เล่าว่าตนรู้สึกดีใจมากที่ทาง พระครูปลัดวิมลสิทธิวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดพลายชุมพล ได้นำกล้วยน้ำว้ามาแจกให้กับชาวบ้าน เพราะที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็นช่วงน้ำท่วมหรือช่วงการแพร่ระบาดขอไวรัสโควิด ทางพระครูปลัดวิมลสิทธิวัฒน์ ก็ไม่เคยทอดทิ้งชาวบ้าน ส่วนบรรดาคอหวยต่างไม่พลาดจดเลขทะเบียนปันสุข ที่ทางพระครูปลัดวิมลสิทธิวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดพลายชุมพล ใส่กล้วยน้ำว้ามาแจกให้กับชาวบ้าน คือหมายเลข บม 4253 สุโขทัย เพื่อนำไปเสี่ยงโชคอีกด้วย

ภาพ-ข่าว ฤดี ธนวณิชย์วรชัย จังหวัดสุโขทัย