ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า ที่บริเวณสวนป่าชุมชนโหล๊ะเคียน ริมคลองลำ ท้องที่ ม.7 ต.ร่มเมือง อ.เมือง จ.พัทลุง คนในชุมชน ได้รวมหุ้นร่วมกันเปิดร้าน STEAK เพื่อเสริมการท่องเที่ยว หลังจากสวนป่าแห่งนี้เป็นผืนป่าของชุมชน และเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจของคนในหมู่ ได้เล่นน้ำในลำคลอง และผ่อนคลาย แต่ไร้ซึ่งอาหารเมื่อเดินทางพักผ่อน

ทำให้คนในชุมชน ที่เคยไปทำงานนอกบ้านแล้วเจอผลพวงจากพิษโควิด 19 ต้องกลับบ้าน แต่ขาดซึ่งรายได้เลี้ยงครอบครัว มารวมตัว ลงหุ่นเปิดร้านอาหาร STEAK COWBOY สร้างรายได้

STEAK COWBOY ชื่อก็เลยคุ้นของคนในชุมชน ที่เดินทางมาแวะพัก รับทานอาหารว่าง อาหารมื้อเที่ยงและมื้อเย็น  และอาหารว่าง นั่งดูบรรยากาศ ธรรมชาติ ของริมคลอง และความร่มรื่นของผืนป่า พร้อมสั่งอาหารทานในราคาแบบบ้านๆ จากฝีมือเซฟโรงแรมดังของเกาะภูเก็ต

โดยที่นี่ จะมีทั้ง STEAK เนื้อโคขุน STEAKปลา STEAKหมู อาหารตามสั่ง ที่หลากหลาย ซึ่ง STEAK ราคาเริ่มต้นที่ 69 บาท  แต่รสชาติถูกใจเมื่อได้แวะมานั่งรับประทาน  ซึ่งร้านจะเปิดตั้งแต่ 9โมง เช้าถึง 2ทุ่ม ทุกวันและจะหยุดในทุกวันจันทร์

ด้านสุนันท์ หนูดำ อายุ 43 ปี ผู้จัดการร้านกล่าวว่า ร้าน STEAK COWBOY เกิดจากแนวคิดของคนว่างงาน เมื่อกลับมาอยู่บ้าน ได้พบปะรวมกลุ่มกับเพื่อนทำ STEAK นั่งรับประทานกัน ซึ่งเพื่อนบ้านในชุมชนขับรถผ่านไปผ่านมา อยากร่วมทานบ้าง จึงได้แบ่งๆกันไป  จึงได้ร่วมกันคิดและรวมกลุ่มร่วมหุ้นช่วยกันเปิดร้าน STEAK ขายในราคาไม่แพง คนในชุมชนจับต้องได้ ดังกล่าว ซึ่งนอกจาก  STEAK อาหารตามสั่งแล้ว ยังมีเครื่องดื่มจำพวกน้ำผลไม้ปั่น ชาและกาแฟ อีกด้วย

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมร้าน STEAK COWBOY ได้ที่คุณวาสนา ฤทธิเรือง  และคุณสุนันท์ หนูดำ หมายเลขโทรศัพท์ 0899708090

ภาพ-ข่าว ไสว รุยันต์ จ.พัทลุง