คุณลิซ่า แฮมิลตัน นายกสมาคมผู้ประกอบการ คนกลางคืนพัทยาจอมเทียนและนาเกลือ คุณ บัวพา แวร์เนอร์ รองประธานผู้ประกอบการคนกางคืน (ซันนี่)ร้าน บลูมาริน บาร์ อาหารอร่อย หลังจากศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ได้กำหนดให้จังหวัดชลบุรีมีการกำหนดมาตรการผ่อนปรนในพื้นที่เพื่อให้ประชาชนและผู้ประกอบการสามารถดำรงชีวิตและดำเนินกิจกรรมทางเศรษฐกิจและสังคมได้ใกล้เคียงกับปกติ

โดยสถานบริการ สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ จะต้องดำเนินการตามมาตรการควบคุมและป้องกันโรค ตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี มาตรการเร่งด่วนในการป้องกันวิกฤตการณ์จากโรค ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด 19 ในการประชุมดังกล่าวมีการเน้นย้ำมาตรการต่างๆ หลังจากภาครัฐ ได้ผ่อนคลายให้สถานประกอบการสามารถเปิดบริการได้ถึงเที่ยงคืน โดยต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมการติดต่อ

ขณะที่ นางลิซ่า แฮมิลตัน ประธานชมรมผู้ประกอบการคนกลางคืนเมืองพัทยาได้กล่าวว่าตอนนี้มีนักท่องเที่ยวเข้ามาในเมืองพัทยาหลายชาติดีต่อผู้ประกอบการ สำหรับใน walking streetยังมีชาวต่างชาติหลายชาติมาท่องเที่ยวกันอยู่ ยังได้ขอความเห็นใจให้เจ้าหน้าที่ช่วยแจ้งประชาสัมพันธ์หากมีการลงพื้นที่ตรวจสอบเพื่อให้ผู้ประกอบการได้มีเวลาเตรียมความพร้อม ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ชี้แจงขอตวามร่วมมือเพื่อให้ทุกคนอยู่กรอบของกฎหมาย เจ้าหน้าที่ก็จะไม่มีการจับกุม ขอให้ทุกคนช่วยให้ความร่วมมือกันด้วย

ภาพ/ข่าว อนันต์ สุขวัฒนะ เอกชัย สุขวัฒนะ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค พัทยา จ.ชลบุรี