จากกรณีคนร้ายเป็นชาย 2 คนขับขี่รถจักรยานยนต์ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียนใช้อาวุธปืนก่อเหตุ ยิงนายสมาธิ วิเศษพงษ์พันธ์ อายุ 25 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีแห่ง เสียชีวิตก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล   ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณจุดเกิดเหตุหน้ามหาวิทยลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ พบว่าร้านค้าบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ และถัดมาท้ายซอยเรวดีร้านอาหารและร้านค้าปิดหมดทุกร้าน เนื่องจากพ่อค้าและแม่ค้าบริเวณนี้หวาดกลัวจะได้รับอันตราย  

 นายคงทอง วินหน้าซอยนนทบุรี 6 เล่าว่า วันนี้มีวันสัมปนาที่ช่างกล จะเป็นเหมือนมิตติ้งรวมตัวกันทั้งวันทั้งคืน และกินเลี้ยงยันสว่าง ถ้าสมัยก่อนหน้านี้จะแรงกว่านี้มาก แต่ก็ไม่ค่อยมีใครปิดร้านอาหาร แต่ปีนี้พึ่งมียิงกันทางร้านจึงต้องปิด พ่อค้าแม่ค้าก็ต้องปิดหมดเพราะขายไม่ได้ ส่วนใหญ่คนจะเยอะทุกปี แต่ปีนี้รู้สึกเหมือนคนเงียบ ตอนนี้รู้สึกดลัวเหมือนกันแต่ก็ต้องขับวินต่อเพราะเป็นอาชีพของเรา ต้องระวังตัวเอาเอง ซึ่งตนมองว่ามีงานสถาปนาเสี่ยงอันตรายหลายอย่างคนอื่นก็ต้องปิดร้าน เพราะมีเรื่องกันทุกปี

พ.ต.อ.ยรรยง สันติปรีชาวัตฒน์ ตำแหน่ง รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวตภูธรภาค1  ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กำชับมาโดยตลอดเกี่ยวกับเรื่องการทะเลาะวิวาทของนักศึกษา ครั้งนี้เป็นวันครบรอบ65ปี ของเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกับสารวัตรทหารพร้อมกำลังจำนวน 20 นาย ในการที่ตรวจตาและตั้งตุดเคลื่อนที่เร็ว ตรวจค้นบุคคลต้องสงสัยจนกว่าจะเสร็จสิ้นภารกิจ รวมถึงในเวลากลางคืน เพราะช่วงนี้พึ่งมีอุบัติเหตุเกิดจึงไม่ประมาท ตนจึงให้ความสำคัญเพิ่มขึ้น และจะมีการตรวจอาวุธก่อนเข้างาน ในการตรวจบุคคลต้องสงสัย

ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต จ.นนทบุรี