จากกรณีนางสาวน้ำหวาน อายุ 21 ปี นักศึกษา มหาวิทยาลัยชื่อดังย่านรังสิตเข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรมกับนายเกียรติคุณ ต้นยางหรือทนายโป้งประธานชมรมทนายความจิตอาสาเพื่อขอความช่วยเหลือหลังสมัยตนเองเรียนอยู่ชั้น ม. 1 โรงเรียนชื่อดังย่านบางใหญ่ แล้วถูกครูสอนดนตรีหลอกให้อมนกเขากลืนน้ำอสุจิ   ซึ่งตอนนั้นตนเองอายุ 13 ปีได้ถูก ครูสอนวิชาดนตรีหลอกทำอนาจาร ให้เข้าไปหาที่ห้องแล้วบขอมีเพศสัมพันธ์แต่ตนเองปฏิเสธจึงถูกบังคับ ให้กระทำดังกล่าว ไม่ทำตามจะโดนกลั่นแกล้ง จากอาจารย์คนนี้  แม้แต่ตอนที่เขาไปบวชเป็นพระยังโทรมาข่มขู่ขอให้ตนส่งรูปโป๊ไปให้เขาดูเพื่อจะไว้ช่วยตัวเอง ตนต้องส่งไปทั้งๆที่ไม่เต็มใจ เรื่องราวทั้งหมดตนไม่กล้าบอกพ่อ-แม่ ให้ได้รับรู้ จึงอยากให้ทางทนายโป้งช่วยดำเนินการในเรื่องของคดีให้ด้วย

ต่อมาเมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 10 มิ.ย. 65 ที่ สภ. บางศรีเมืองนายเกียรติคุณต้นยางหรือทนายโป้งประธานชมรมทนายความจิตอาสา พร้อมด้วยนางสาวน้ำหวานนักศึกษาสาวเหยื่ออาจารย์สอนดนตรีได้นำคลิปเสียงและหลักฐานการสนทนาทางแชท line เขาแจ้งความกับ พ.ต.อ.นภธร วาชัยยุง ผกก.สภ.บางศรีเมือง เพื่อให้ดำเนินคดีกับอาจารย์สอนดนตรีรายนี้  โดยหลักฐานที่นำมามอบในวันนี้ถือว่ามีความแน่นหนาเพียงพอต่อการเอาผิดกับอาจารย์คนนี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานที่ได้มาตรวจสอบอย่างละเอียดเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

ขณะที่นายเกียรติคุณ หรือทนายโป้ง  ประธานชมรมทนายความจิตอาสากล่าวว่า  วันนี้พาผู้เสียหายมาแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับคุณครูที่มาทำละเมิดอนาจารกับน้องเป็นเรื่องของต่างกรรมต่างวาระ มีหลายกรรมมากตั้งแต่ม. 1 เทอม 2 จนกระทั่งถึงม .6 เรื่องการข่มขู่คุกคามทางโทรศัพท์ขนาดน้องมาอยู่ที่มหาวิทยาลัยยังมีการโทรมาข่มขู่ วันนี้จึงนำเอกสาร หลักฐานข้อมูลการแชท การบันทึกเสียงการพูดคุยทางโทรศัพท์ แล้วจะมีการนัดหมายทางน้องผู้เสียหายไปชี้ที่เกิดเหตุที่โรงเรียนอยู่ระหว่าง ประสานกับท่าน ผอ.โรงเรียนว่าจะสะดวกเมื่อไหร่  ซึ่งตอนนี้รับแจ้งว่าถ้าไม่ติดภารกิจอะไร ในวันพรุ่งนี้ให้ตนและผู้เสียหายไปพบ ผอ.โรงเรียนได้ในช่วงเช้า เพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น

ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต จ.นนทบุรี