ที่อาคารกองอำนวยการตำรวภูธรภาค 7 ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 เผยความคืบหน้ากรณี นายสุริพล อายุ 75 ปี ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงใส่ นายณรงค์ ศรีคำหู้ อายุ 84 ปี เสียชีวิต และยิงใส่นายสุพจน์ ศรีคำหู้ ผู้ใหญ่บ้าน ม.1 ต.คลองนกกระทุง ได้รับบาดเจ็บ โดยมีปมเรื่องการแบ่งที่ดินที่ค้างคามานานนับปี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ซึ่งนายสุริพล ยังหลบหนีไปพร้อมด้วยอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ

โดย พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 เผยว่าเรื่องดังกล่าวได้มีการติดตามสั่งการให้มีการติดตามไล่ล่าตัวนายสุริพล มือกราดยิงแล้ว โดยฝากผ่านสื่อว่า หากเจ้าตัวได้ทราบแล้วขอให้มามอบตัว ซึ่งตอนนี้ได้ขอศาลอนุมัติหมายจับกุมไปแล้ว คาดว่าไม่กี่วันนี้น่าจะได้ตัวมาแน่นอน ซึ่งญาติก็ควรให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย

“วันนี้ผมจะเร่งประชุมทีมงานในการติดตามตัว หลังจากวันนี้น่าจะคลี่คลายลงผมได้สั่งการให้ติดตามเรื่องนี้เร็วที่สุด ซึ่งวันนี้ก็น่าจะได้ตัวแล้ว ถามว่ามีสัญญาณขัดขืนไหม ยังไม่มีครับ แต่ผมได้นำนโยบายของท่านผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติให้มีการดำเนินการตามยุทธวิธี หากมีการขัดขืนตอบโต้ ก็ต้องมีมาตรการไล่ลำดับไปครับ ขอผมทำงานเร่งติดตามเดี๋ยวเราจะได้รู้ข้อมูลที่ชัดเจนมากขึ้นครับ” ผบช.ภ.7 กล่าว

ภาพ-ข่าว Thaireference จ.นครปฐม