ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากญาติของชาวต่างชาติสัญชาติอเมริกา และชาวบ้านภายในซอยเขาน้อย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ว่าที่ถนนภายในซอยเขาน้อยได้มีโครงการจัดระเบียบสายสื่อสารที่ไม่ได้ใช้งานออกเพื่อความเป็นระเบียบสวยงามโดยได้มีการดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 15 มิ.ย.ซึ่งได้มีเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานสื่อสารหลายหน่วยงานมาเร่งดำเนินการจัดระเบียบ แต่ยังมีบางจุดที่ยังปล่อยทิ้งเรี่ยราดห้อยโตงเตง บางทีก็หล่นร่วงเป็นท้องช้างทำให้เกิดอุบัติเหตุแก่ผู้ที่ขับขี่รถจักยานยนต์ ชาวบ้านในละแวกดังกล่าวยังบอกด้วยว่า สายที่ห้วยทิ้งเรี่ยราดเจ้าหน้าที่ยังเกี่ยงกันที่จะเก็บบอกให้ไปร้องการไฟฟ้าอย่างเดียว

ทั้งนี้ทางญาติของ มิสเตอร์ มาร์ค อายุ 73 ปี ชาวอเมริกา กล่าวว่าโดยช่วงวันที่ 18 มิ.ย.ที่ผ่านมา มีเจ้าหน้าที่ติดตั้งสายสื่อสารทำงานแบบไม่มีความปลอดภัยแก่ประชาชนเดินสายเคเบิ้ลหล่นเกี่ยวคอมิสเตอร์ มาร์ค ขี่กำลังขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งยังไม่มีองค์กรใดออกมารับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด

จึงอยากให้เจ้าหน้าที่หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านนี้มาดูแลการเก็บสายให้เรียบร้อยด้วยไม่ใช่เกี่ยงกันเก็บหรือมาทำสายของค่ายตัวเองดีแต่ทำของค่ายอื่นร่วงหล่นแล้วปล่อยทิ้ง ในส่วนของผู้บาดเจ็บนั้นยังไม่รู้ใครจะรับผิดชอบ

ภาพ/ข่าว อนันต์ สุขวัฒนะ เอกชัย สุขวัฒนะ  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค พัทยา จ.ชลบุรี