ที่ห้องประชุมศูนย์การเรียนรู้หลักเศรษฐกิจพอเพียง อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา นางจันทรรัตน์  ไตรติลานันท์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมโครงการ “พัฒนาอาสาสมัครสภากาชาด ไทย” หลักสูตร “การดูแลตนเองของผู้สูงอายุ” ร่วมด้วย แพทย์หญิงนาตยา     มิลส์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพุทธโสธร คณะกรรมการ สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดฉะเชิงเทรา และผู้เข้ารับการอบรมจำนวน 30 คน

นางจันทรรัตน์  ไตรติลานันท์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดฉะเชิงเทรา กล่าวว่า ตามที่ศูนย์ฝึกอบรมปฐมพยาบาลและสุขภาพอนามัย สภากาชาดไทย ได้จัดทำ “โครงการพัฒนาอาสาสมัครสภากาชาด ไทย” หลักสูตร “การดูแลตนเองของผู้สูงอายุ” ร่วมกับเหล่ากาชาดจังหวัดฉะเชิงเทราโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้สูงอายุสามารถ ดูแลสุขภาพได้ด้วยตนเอง

ซึ่งในปัจจุบันนี้ สังคมไทยกำลังก้าวเข้าสู่การเป็นสังคมของผู้สูงอายุ เนื่องจากจำนวนประชากรผู้สูงอายุเพิ่มสูงขึ้นเป็นอย่างมาก ดังนั้นในภาวะที่สังคมของเราเป็นสังคมที่มีผู้สูงอายุในสัดส่วนที่เพิ่มสูงขึ้น ซึ่งทุกฝ่าย ทุกหน่วยงานได้มุ่งเน้นเรื่องของการให้ความรู้เกี่ยวกับ การป้องกันโรค และการส่งเสริมสุขภาพ รวมทั้งการบำบัดฟื้นฟูให้ผู้สูงอายุมีสุขภาพดี ลดปัญหาการเจ็บป่วยหรือเป็นโรคเรื้อรัง โดยให้ผู้สูงอายุสามารถพึ่งพาตนเองให้มากที่สุด อันจะเป็นการส่งเสริมให้ผู้สูงอายุมีคุณภาพชีวิตที่ดี ทางเหล่ากาชาดจังหวัดฉะเชิงเทราจึงได้จัดการอบรมในวันนี้ขึ้น เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมซึ่งเป็นผู้ที่มีอายุตั้งแต่ 50 ปีขึ้นไป จำนวน 30 คน ในเขตพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา  สามารถดูแลสุขภาพตนเองได้ อันจะเป็นการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตให้แก่ผู้สูงอายุอย่างยั่งยืนต่อไป

ภาพ-ข่าว สมศักดิ์ /ฉะเชิงเทรา