พ.ต.ท.นราธิป สุทนต์  พนักงานสอบสวน สภ. บางปะอินได้รับแจ้งเหตุมี 2 คนร้าย ใช้อาวุธปืนปล้นร้านทองกวาดทองไปได้ 86 บาทเหตุเกิด ร้านทองเยาวราชเอเชีย ตั้งอยู่ภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งบนถนนโรจนะตำบลสามเรือนอำเภอบางปะอินจังหวัดพระนครศรีอยุธยาจึงรายงาน   พล.ต.ต.พัลลภ แอร่มหล้า ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด ( ผบก.ภ.จว.)พระนครศรีอยุธยาและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่ยังจุดเกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุเป็นร้านทองเยาวราชเอเชียตั้งอยู่บนชั้น 2 ของห้างสรรพสินค้า เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้ติดเชือกกั้นที่เกิดเหตุพร้อมทั้งตรวจสอบรอยนิ้วมือแฝงตามตู้กระจกและราวบันได ตรวจสอบพบคนร้ายเป็นชาย 2 คนใช้อาวุธปืนเข้าไปที่พนักงานซึ่งอยู่หลังเคาน์เตอร์จากนั้นพนักงานก็ได้ หยิบทองรูปพรรณน้ำหนัก เส้นละ 2 บาทและ 1 บาทจำนวนหลายเส้นน้ำหนักกว่า 86 บาทยื่นให้คนร้าย จากนั้นคนร้ายก็หนีลงไปชั้นล่างแล้วขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีออกถนนโรจนะยังไม่ทราบมุ่งหน้าไปทางใด

ทางด้าน พล.ต.ต.พัลลภ แอร่มหล้า ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด ( ผบก.ภ.จว.)พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า คนร้ายเป็นชาย 2 คนลักษณะ 1 คนสวมเสื้อ Grab ส่งอาหาร แล้วอีก 1 คนสวมเสื้อชุดดำทั้งชุด ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดที่ลานจอดรถหน้าห้างจากนั้นทั้งสองคนก็ได้ขึ้นบันไดคนละทางแล้วมาดูลาดลาวบริเวณหน้าห้างทองจากนั้นหนึ่งในคนร้าย ก็ได้ใช้ลวงอาวุธปืน จากกระเป๋า เป้เดินเข้าไปหน้าเคาน์เตอร์ แล้วโชว์ให้พนักงานขาย จากนั้นพนักงานเกิดความกลัวจึงได้หยิบทองรูปพรรณตามที่คนร้ายสั่ง ส่วนคนร้ายที่ใส่เสื้อพนักงานส่งอาหารได้ยินดูลาดลาวจากนั้นพอได้ทองทั้งหมดก็รีบลงบันไดเลื่อน โดยการก่อเหตุใช้เวลาเพียงแค่ไม่ถึง 5 นาที และทำงานอย่างใจเย็น ขนาดลงไปยังได้โชว์ปืนเพื่อเบิกทางและข่มขู่กับผู้ที่เห็นหรือจะเข้าขัดขวาง จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดก็พบพฤติกรรมของคนร้ายมากัน 2 คนแล้วเข้ามาก่อเหตุดังกล่าว 

ทางด้าน   ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เห็น 2 คนร้ายเดินเข้ามาดูลาดลาวก่อนที่จะก่อเหตุโดยผู้ชายเสื้อสีดำมีการเดินเข้าไปดูร้านทองร้านแรกก่อน แต่ไม่สบโอกาสเลยจากนั้นย้อนกลับมาร้านทองเยาวราชที่ร้านที่ก่อเหตุซึ่งอยู่ติดกัน จากนั้นตนก็เห็นคนร้ายชักปืนออกมาข่มขู่พนักงานและก็เห็นพนักงานผู้หญิงส่งทองให้กับคนร้ายด้วยความกลัว จากนั้นก็รีบเดินผ่านและยังผ่านหน้าตนเองตนเองก็ยังกลัวและเห็นคนร้ายโชว์ปืนใส่ตนเองอีก ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวพนักงานสอบสวน จะลงพื้นที่ให้ชุดสืบสวนไล่กล้องวงจรปิดบริเวณห้างและเส้นทางที่หลบหนีและจะตรวจสอบรถจักรยานยนต์ที่คนร้ายใช้ก่อเหตุเพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดี

ภาพ-ข่าว สุรัตน์ จ.อยุธยา