จากกรณีอยากดังเดี๋ยวจัดให้ Part 2 โพสต์คลิประบุข้อความว่า ” ป้ามือไว..แต่..ไม่พ้นสายตากล้อง  ฝากหน่อยค่ะแอด มนุษย์ป้า ตะเวณขโมยของตามห้าง หายกันหลายร้านหายกันทุกวัน ขนาดร้านเราติดกล้องชัดขนาดนี้ยังหาย คนขายหันหลังก้มกินข้าวแป้บเดียวเงยหน้าขึ้นมาของหาย ไวมากเนียนมาก  ตอนนี้ยังจับไม่ได้    ในคลิปคือหยิบต่างหูไปทั้งแพค เอากระเป๋าบังแล้วเดินไปเลย”

 ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณชั้น1 ห้างสรรพสินค้าชื่อดังแห่งหนึ่งย่านรัตนาธิเบศร์ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี เพื่อสอบถามน.ส.กุลณภัสสร์ เลิศไผ่สีสุก อายุ 38 ปี เจ้าของร้าน Kulnapat Jewelry กรณีมนุษย์ป้าแต่งตัวดีขับรถเก๋งมาขโมยต่างหูเงินแท้หุ้มทองมูลค่า กว่า 3,000 บาท แล้วหลบหนีไป เหตุเกิดวันนี้เวลาประมาณ 15.00 น. แจ้งความไว้ที่สภ.รัตนาธิเบศร์

  จากการสอบถามน.ส.กุลณภัสสร์ เลิศไผ่สีสุก อายุ 38 ปี เจ้าของร้าน Kulnapat Jewelry กล่าวว่า ช่วงเวลาประมาณ 13.30 น.ตนนั่งทานข้าวอยู่ จังหวะที่หันหลังคนร้ายเดินมา ไม่รู้ว่ามาตอนไหน พอเงยหน้าขึ้นมาพบว่าของหน้าร้านหายไป ตนจึงมาเปิดกล้องดู เห็นว่ามีคนร้ายเข้ามาหยิบของ เดินมาเนียนๆ แอบเอากระเป๋าบังและเดินไป ตนไม่เข้าใจว่าของแค่นี้ทำไมต้องขโมยไป ตนออกบูธหลายที่ และเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้บ่อยครั้ง ตั้งแต่ติดกล้องวงจรปิดไม่ค่อยเจอ แต่บางร้านที่ยังไม่ติดกล้องวงจรปิดจะโดนขโมยบ่อยเกือบจะทุกครั้งที่ออกบูธ ส่วนใหญ่ของที่ถูกขโมยจะเป็นโทรศัพท์และกระเป๋าสตางค์ คนร้ายจะทำช่วงทีเผลอบางครั้งก็ทำเป็นแกงค์ บางทีจะมาด้วยกันแต่ทำเป็นไม่รู้จักกัน  ตอนนี้ทางห้างแจ้งมาว่าได้ทะเบียนรถแล้ว คนร้ายขโมยเสร็จก็หนีขึ้นรถเก๋งไป แต่ทางห้างจะให้รายละเอียดตนก็ต่อเมื่อตนไปแจ้งความก่อน เพื่อที่จะเอาข้อมูลไปให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตามต่อ จากที่ดูกล้องวงจรปิดคนร้ายเป็นหญิงอายุประมาณ 50-60 ปี สวมเสื้อยืดสีขาว ใส่หมวก ทำทีดูของ ก่อนจะอาศัยช่วงเผลอ น่าจะทำมาบ่อยครั้ง ดูเหมือนคนมีเงิน อยากฝากถึงคนร้ายว่าอย่าไปทำแบบนี้กับคนอื่น ถ้าอยากได้ของให้มาคุยกันหรือต่อราคาไม่ใช่มาขโมย ถ้าบางร้านเป็นลูกจ้างขายแล้วของหายเขาก็ต้องมารับผิดชอบเอง อยากให้เห็นใจ และอย่าทำนาบนหลังคนเพราะไม่เจริญ อยากให้ไปทำงานสุจริตไม่ใช่ทำแบบนี้ 

ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต จ.นนทบุรี