จิบกาแฟ แลนาบัว ชมครัวพ่ออย่างพอพียง วัดทัพหลวง เศรษฐีเรือทอง  อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี ทีอยู่ติดถนนหนองฉาง – บ้านไร่ ก่อนขึ้นเขาถึงบ้านไร่ 5 กิโลเมตร กลายเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์กของจังหวัดอุทัยธานี ที่ใครต่อใครมักจะไปนั่งชิลล์ๆ  จิบกาแฟ และถ่ายรูปสระบัวสวย ๆ พร้อมกับถ่ายรูปโบสถ์ 2 ชั้นสีขาว ที่สวยงาม มีพระประธานคู่บ้านคู่เมืองประดิษฐาน พร้อมกับถ่ายภาพชมบรรยากาศด้านบนรอบปริเวรวัดทัพหลวง ที่ตบแต่งจัดสวนไม้อย่างสวยงาม 

โดยพระครูประภัทรธรรมทิน สุทินโน เจ้าคณะตำบลหนองเมือง เจ้าอาวาสวัดพุน้อย จ.ลพบุรี เจ้าของเศรษฐีเรือนทอง ซึ่งท่านเป็นคน ต.ทัพหลวง อ.บ้านไร่  หลังจากนั้นท่านได้มาบูรณะภายในวัดทัพหลวง เช่นโบสถ์ ศาลา และอื่น ๆ ให้ร่มรื่นสวยงาม พร้อมตบแต่งจัดสวนอย่างสวยงาน ภายในวัดทัพหลวงเป็นที่ตระการตา สำหรับผู้คนที่ผ่าน ไปมา อำเภอบ้านไร่

หลังจากนั้นท่านได้มาสร้างซุ้มกาแฟเป็นซุ้มกาแฟเล็กๆ  ริมสระน้ำรอบศาลาพร้อมกับได้มีปลูกบัวไว้รอบศาลาโดยให้นั่งท่องเที่ยว ที่ผ่านไปมา เข้ามานั่งพักผ่อน นั่งจิบกาแฟ แลนาบัว  ชมครัวพ่ออย่างพอพียง ภายวัดทัพหลวง อย่างมีความสุข โซฟี่ ถ่ายรูปตามที่สถานที่ต่าง ๆ   อีกด้วย โดยภายในซุ้มกาแพนั้น จะมีกาแฟ บริการท่านเช่น เอสเพรสโซ่ คาบูชิโน ลาเต๊ มอคค่า อเมริกาโน่ ชา ชาเขียว นมเย็น ชามะนาว ชานม โกก้ ชาดำ แดงโซดา แดงมะนาว บ๊วยโซดา  เลม่อนฮันนี่ สตอโซดา และ บลูเบอลี่โซดา ในราคาแก้ว 40 บาท ซึ่งรายทั้งหมดนั้นเข้าวัดทัพหลวง  เพื่อไปพัฒนาวัดทัพหลวงต่อไปบรรยากาศเยี่ยงนี้คงหาที่ไหนไม่ได้…และคุณคงต้องมาบรรยายความรู้สึกด้วยตัวเองที่นี่ จิบกาแฟ แลนาบัว ชมครัวพ่ออย่างพอพียง วัดทัพหลวง เศรษฐีเรือทอง โดยเปิดบริการท่านทุกวัน ตั้งแต่ 09.00นถึง16.00น (พระครูประภัทรธรรมทิน สุทินโน เจ้าคณะตำบลหนองเมือง เจ้าอาวาสวัดพุน้อย จ.ลพบุรี เจ้าของเศรษฐีเรือนทอง นั้นจะเดินทางจากวัดพุน้อย มาวัดทัพหลวงในวันอังคารทุกอังคาร)

https://youtu.be/wofDZDYUNyY

ภาพ-ข่าว นายพชร พัสกุล   สมาคมสื่อมวลชนอุทัยธานี