ที่บริเวณริมถนนเพชรเกษม หน้าทางเข้าสำนักงานแขวงทางหลวงนครปฐม อ.เมือง จ.นครปฐม นายเสรินทร์ แก้วพิจิตร (นายกต๊อก) นายกเทศมนตรีนครนครปฐม ได้นำคณะผู้บริหารเทศบาลนครนครปฐม เจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่ในการจัดกิจกรรม BIG CLEANING DAY โดยเชิญ พ.ท.ดร.สินธพ แก้วพิจิตร ส.ส.นครปฐม และประสานความร่วมมือกับหน่วยงานต่าง ๆ ในนการจัดกิจกรรมเชิญชวนให้ประชาชนและผู้ประกอบการทำความสะอาดทางเท้าและบนถนนเพชรเกษมเพื่อต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี พ.ศ. 2565

โดยในการจัดกิจกรรมดังกล่าว เทศบาลนครนครปฐม ได้มีการจัดเจ้าหน้าเพื่อดำเนินการในการทำความสะอาดและจัดระเบียบบริเวณทางเท้าและบนผิวถนนการจราจรบนถนนเพชรเกษม เป็นแนวยาวในพื้นที่รับผิดชอบซึ่งมีบ้านเรือนประชาชน รวมถึงบริษัท ห้างร้านตั้งอยู่หลายแห่ง โดยได้กำหนดให้มีการเริ่มดำเนินกิจกรรมเป็น 3 ช่วงโดยเริ่มตั้งแต่วันนี้ 1 เมษายน 65 ถึงวันที่ 5 เมษายน 65 ซึ่งจะแบ่งเป็น 3 ช่วงการดำเนินการ

ทั้งนี้การจัดกิจกรรมดังกล่าวได้มุ่งเน้นให้เกิดความปลอดภัยบนผิวการจราจริเพื่อการขับขี่ที่ปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนนและสำรวจความเรียบร้อยต่าง ๆ บริเวณทางเท้า ซึ่งจะมีกิ่งไม้ ใบไม้และขยะมูลฝอยที่ตกหล่นเพื่อให้เกิดความสวยงาม รวมถึงมีการกำจัดเชื้อโรคที่จะอยู่ริมถนนและผิวการจราจรที่จะเป็นบ่อเกิดของการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งจะเน้นการก่อให้เกิดความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนที่จะเดินทางผ่านพื้นที่เทศบาลนครนครปฐม บนถนนเพชรเกษมในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะมาถึงในอีกไม่นานนี้

ซึ่งบรรยากาศในการดำเนินการ นายกเสรินทร์ (นายกต๊อก)และพ.ท.ดร.สินธพ (เสธ.แก้ว) ได้มีการลงพื้นที่สำรวจความเรียบร้อยและร่วมกันกับเจ้าหน้าที่ในการร่วมกันทำความสะอาดบนทางเท้าเพื่อเป็นสัญลักษณ์ในการเชิญชวนให้พี่น้องประชาชนในบริเวณดังกล่าวออกมาร่วมกิจกรรมกับหน่วยงานที่ได้จัดขึ้นในช่วงนี้ ซึ่งจะมีการเดินหน้ากระตุ้นเตือนจิตสำนึกของการขับขี่ที่ปลอดภัยต่อไปด้วย

ภาพ-ข่าว ทีมข่าว THAIREFERENCE จ.นครปฐม