ที่ห้องประชุมมรุพงษ์ศิริพัฒน์  ศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทรา สำนักงานจังหวัดฉะเชิงเทราจัดประชุมเตรียมความพร้อมในการทบทวนแผนพัฒนาจังหวัดฉะเชิงเทรา พ.ศ.2566 -2570 และแผนปฏิบัติราชการประจำปีของจังหวัดฉะเชิงเทรา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567   โดยมี นายอนุชา อินทศร หัวหน้าสำนักงานจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานในการประชุมฯ พร้อมด้วย หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอชน และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมพร้อมเพรียง

 สำหรับการประชุมในวันนี้ มีประเด็นการพัฒนา  5 ด้าน ประกอบด้วย  1. ยกระดับภาคการเกษตรของจังหวัดด้วยเทคโนโลยีนวัตกรรมให้เป็นแหล่งผลิตอาหารที่มีคุณภาพและได้มาตรฐานเกษตรกรมีความเข้มแข็งสามารถพึ่งพาตนเองได้  2. พัฒนาแหล่งท่องเที่ยวและบริการด้านการท่องเที่ยวให้ได้มาตรฐานและมีอัตลักษณ์สามารถสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ชุมชน  3. การบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเพื่อการพัฒนาอย่างสมดุลและยั่งยืน 4 พัฒนาคุณภาพชีวิตการศึกษา สาธารณสุข สวัสดิการสังคมและสร้างความมั่นคงปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนทุกช่วงวัย และ 5.  การพัฒนาศักยภาพพื้นที่ให้มีขีดความสามารถในการแข่งขันและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม รองรับการเป็นเมืองอัจฉริยะ smart city ในเขต EEC

 ทั้งนี้ เพื่อให้มีความครอบคลุมทุกมิติการพัฒนา ตอบสนองทันต่อความต้องการและแก้ไขปัญหา รวมถึงการมุ่งเน้นให้เกิดกระบวนการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วน

ภาพ-ข่าว สมศักดิ์ จ.ฉะเชิงเทรา