ชาวบ้านค้างใจ หมู่ที่ 7 ตำบลแม่เกิ๋ง อำเภอวังชิ้นจังหวัดแพร่ มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนในหมู่บ้าน จะได้รับผลกระทบจากเชื้อไวรัส covid เพราะเมื่อไม่กี่วันมานี้ทางอสม.มีการตรวจชาวบ้านในหมู่บ้าน พบมีการติดเชื้อโควิดมากกว่า 50 ราย 

นอกจากนี้ผู้ตรวจพบ แต่ไม่มีการกักตัวอีกจำนวนมากซึ่งในเรื่องนี้ทำให้พี่น้องชาวบ้านมีความหวั่นไหวกับเรื่องนี้เป็นอย่างมาก เพราะว่าผู้ที่ตรวจพบแต่ไม่กักตัวแต่แต่ได้ปฏิบัติตัวเหมือนกับเป็นคนปกติ ออกไปใช้ชีวิตประจำวันตามปกติไปพบปะพี่น้องประชาชนในพื้นที่ในหมู่บ้าน ซึ่งในเรื่องนี้ชาวบ้านเห็นว่าผู้ที่ตรวจพบแต่ไม่กลับตัวเป็นการคำสั่งเป็นการฝ่าฝืนมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขหรือไม่

ชาวบ้านบอกอีกว่า เมียผู้นำหมู่บ้านติดเชื้อโควิด แต่มีการกักตัว  ส่วนคนในบ้านโดยเฉพาะผู้นำ น่าจะเป็นกลุ่มเสี่ยงหรือไม่ แต่ก็ไม่มีการกักตัวแต่อย่างใด ยังไปไหนมาไหนตามปกติซึ่งในเรื่องนี้ชาวบ้านเห็นว่าถ้าหากเป็นอย่างนี้เกรงว่าจะมีการลามไปติดผู้สูงอายุเด็กเล็กๆชาวบ้านคนอื่นๆเพราะก่อนหน้านี้มีผู้สูงอายุเสียชีวิตไป 1 รายแล้วจึงเกรงว่าจะมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก

สำหรับบรรยากาศในหมู่บ้านชาวบ้านที่กลัวว่าจะมีการติดเชื้อไวรัส  จากผู้ที่กักจึงต้องขังตัวอยู่ที่บ้านใครบ้านมันไม่ยอมออกไปไหนทำให้ถนนทางมีแต่ความว่างเปล่าจะออกไปในเฉพาะการซื้อข้าวปลาอาหารและจำเป็นเท่านั้นสลับการจะออกไปออกจากบ้านไปก็ใส่แมสบางคนใส่แมส 2 ชั้น กลับมาเปลี่ยนแมส อาบน้ำอาบท่า วอนหน่วยงานที่รับผิดชอบเข้าไปกำกับดูแลเป็นด่วนด้วย

ภาพ-ข่าว ธีรพงษ์ ธงออน/แพร่