นายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพบทบาทของกลุ่มสตรีจังหวัดฉะเชิงเทรา หลักสูตรจัดฝึกอบรมการทำขนมไทย หมี่กรอบ ขนมด้วง ขนมถั่วแปบ ขนมครองแครงกรอบ และขนมต้ม รุ่นที่ ๑ โดยมีนางนุชนารถ ยุววรรณ ปลัด อบจ.ฉะเชิงเทรา กล่าวรายงาน พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารท้องถิ่น และผู้นำท้องถิ่น ร่วมพิธีเปิดโครงการ ณ ศาลาการเปรียญวัดกระบกหวาน ต.ทุ่งพระยา อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา

สำหรับโครงการดังกล่าวองค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทราได้จัดทำขึ้น จำนวน 2 รุ่นๆ ละ 60 คน รวม 120 คน สำหรับครั้งนี้เป็นการฝึกอบรมรุ่นที่ 1 ผู้เข้ารับการฝึกอบรมเป็นกลุ่มสตรีในเขตอำเภอสนามชัยเขต และอำเภอใกล้เคียง จำนวน 60 คน จัดฝึกอบรมเป็นระยะเวลา 3 วัน ในระหว่างวันที่ 23 – 25 มี.ค. 2565 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อจัดฝึกอบรมและส่งเสริมอาชีพการทำขนมไทย หมี่กรอบ ขนมด้วง ขนมถั่วแปบ

ขนมครองแครงกรอบและขนมต้ม ให้กับกลุ่มสตรีหรือประชาชนที่สนใจ เพื่อส่งเสริมกลุ่มสตรีให้มีการรวมกลุ่มประกอบอาชีพและสร้างความสามัคคีในหมู่คณะ เพื่อเป็นการจัดสวัสดิการสังคมในการพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับประชาชน

นายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา กล่าวว่า ด้วยสภาพบ้านเมืองปัจจุบันประสบปัญหาด้านเศรษฐกิจราคาสินค้าปรับตัวสูง ประชาชนทั่วไปต้องรับภาระค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นการประกอบอาชีพมีการแข่งขันค่อนข้างสูง การสนับสนุนและส่งเสริมการประกอบอาชีพเพื่อแก้ไขปัญหาความยากจนให้กับประชาชนในจังหวัดฉะเชิงเทราถือเป็นเรื่องสำคัญ องค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทราจึงได้จัดทำโครงการดังกล่าวขึ้น ซึ่งมุ่งเน้นการส่งเสริมอาชีพให้แก่กลุ่มสตรีในจังหวัดฉะเชิงเทราได้มีอาชีพเสริมเพิ่มรายได้ให้กับครอบครัว และส่งเสริมคุณภาพชีวิตกลุ่มสตรีในจังหวัดฉะเชิงเทราให้อยู่ดีมีสุข

ภาพ-ข่าว สมศักดิ์ จ.ฉะเชิงเทรา