ที่วัดหลักสี่ราษฎร์สโมสร ต.ยกกระบัตร อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร ได้จัดให้มีพิธีเปิดงานประจำปีนมัสการปิดทองหลวงพ่อโตวัดหลักสี่ฯ และ พิธีแห่องค์หลวงพ่อโตทางน้ำ โดยมีพระพรหมกวี  เจ้าคณะภาค 3  เจ้าอาวาสวัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานฝ่ายฆราวาส และ พระมงคลพัฒนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดหลักสี่ราษฎร์สโมสร ประธานจัดงาน ร่วมด้วย ศิษยานุศิษย์ของหลวงพ่อโตวัดหลักสี่ราษฎร์สโมสรจำนวนมาก ที่เข้าร่วมในพิธี

 จากนั้นเป็นการอัญเชิญองค์หลวงพ่อโต (จำลอง) ลงเรือแห่ทางน้ำ ซึ่งก็มีขบวนเรือกว่า 500 ลำ ที่มาร่วมกันแห่องค์หลวงพ่อโตฯ ไปตามคลองดำเนินสะดวก เริ่มตั้งแต่ประตูน้ำบางยาง จ.สมุทรสาคร จนไปสิ้นสุดที่ ประตูน้ำบางนกแขวก จ.สมุทรสงคราม ซึ่งขบวนแห่หลวงพ่อโตทางน้ำนี้ ได้ชะลอการจัดอย่างยิ่งใหญ่ไปถึง 2 ปีด้วยกัน อันเนื่องมาจากสถานการณ์โควิด 19 นั่นเอง ดังนั้นเมื่อปีนี้ สถานการณ์เริ่มคลี่คลายเป็นไปในทางที่ดีขึ้น จึงทำให้แรงศรัทธาแห่งศิษยานุศิษย์ทั้งหลายกลับมาร่วมกันจัดขบวนเรือเพื่อแห่องค์หลวงพ่อโตทางน้ำอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้ง แต่ทุกคนก็ยังอยู่ในการเฝ้าระวังตนเองให้ห่างไกลจากโรคโควิด 19 แม้จะอยู่ในเรือคนละลำ

 สำหรับงานประจำปีนมัสการปิดทองหลวงพ่อโตวัดหลักสี่ฯ จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 20– 28 มีนาคมนี้ โดยภายในงานนอกจากจะมีการกราบไหว้ปิดทององค์หลวงพ่อโต เทพเจ้าผู้ศักดิ์สิทธิ์แห่งคลองดำเนินสะดวกแล้ว ยังมีการจัดงานเกษตรและของดีอำเภอบ้านแพ้วร่วมด้วย โดยมีสินค้าเกษตรมาจำหน่ายมากมาย อีกทั้งยังมีสินค้าชุมชนที่หลากหลายนำมาจำหน่ายภายในงานนี้ด้วย

ภาพ-ข่าว แมวดำ-ชัช มหาชัย จ.สมุทรสาคร