บรรยากาศช่วงเช้าที่บริเวณ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกระบี่ นายแพทย์ชัยวัฒน์  ทองไหม  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกระบี่  มอบหมายให้  นายแพทย์วสิน เทียนกิ่งแก้ว  รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกระบี่    และ นางนงลักษ์  ลีลาสุธานนท์    รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกระบี่  และเจ้าหน้าสาธารณสุขจังหวัดกระบี่คอยอำนวยความสะดวกและให้คำแนะนำแก่ประชาชนผู้มารับบริการที่ยังไม่ได้รับวัคซีน 

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกระบี่  จัดกิจกรรมเชิญชวนชาวจังหวัดกระบี่ฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) เพื่อเสริมเกราะป้องกันปลอดภัยทั้งครอบครัวก่อนสงกรานต์ 2565 ให้แก่ประชาชนทั่วไป และกลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง (608) ในจังหวัดกระบี่ ที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีน เข็มที่ 1,2,3 ระหว่างวันที่ 23 – 31 มีนาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 08.30 – 12.00 น. ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกระบี่   ไม่เว้นวันหยุดราชการ  โดยในวันนี้ได้มีการบริการวัคซีนจำนวน  2 ยี่ห้อ  คือ แอสตร้าเซเนก้า  และ ไฟเซอร์  วันนี้ได้รับการสนับสนุนและบูรณาการจากจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ นำรถพยาบาลฉุกเฉิน (Embulance) พร้อมเจ้าหน้าที่มาค่อย สแตนบาย ช่วยเหลือหากเกิดเหตุฉุกเฉินได้น้ำส่งโรงพยาบาลได้ทันท่วงที  

นางนงลักษณ์ ลีลาสุธานนธ์    รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกระบี่ (ด้านส่งเสริมสุขภาพ)  กล่าวว่า  ทางสำนักงานสาธารณสุขได้มีการสำรวจและลงพื้นที่คัดกรองกลุ่มเป้าหมาย กลุ่ม 608, 7 โรคกลุ่มเสี่ยง ควบคู่การประชาสัมพันธ์เชิงรุก  เพื่อบริการฉีดวัคซีนให้แก่กลุ่ม 608 อย่างต่อเนื่อง  เช่น การเคาะประตูบ้าน สำหรับกิจกรรมนี้เป็นการเสริมเพิ่มจุดบริการให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น  จึงขอเชิญชวน ให้บุตรหลานนำผู้สูงอายุและผู้ป่วยโรคเรื้องรัง หรือประชาชนทั่วไปที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีน มารับ ฉีดวัคซีนโควิด 19 เพื่อต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 23-31 มีนาคม 2565 เพื่อต้อนรับลูกหลานกลับบ้านอย่างปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์        ที่คาดว่าจะมีการเดินทางกลับภูมิลำเนาเป็นจำนวนมาก สำหรับวันนี้ประชาชนให้ความสนใจทยอยมารับการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งการวัคซีนเข็มกระตุ้นจะช่วยลดการป่วยหนักหากติดเชื้อ และลดอัตราการเสียชีวิตในผู้สูงอายุได้ถึง 41 เท่า….

ภาพ-ข่าว ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้องจ. กระบี่  รายงาน