ร.ต.อ.ภิญโญ  ขาวเผือก  รอง  สว.(สอบสวน) สภ.ลำปำ  อ.เมืองพัทลุง  นายตำรวจที่เกี่ยวข้อง  จนท.หน่วยกู้ภัยมูลนิธิพัทลุงการกุศล  ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุฟ้าผ่าทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส  1  ราย  บาดเจ็บเล็กน้อย  1  ราย  ขณะนี้  จนท.หน่วยกู้ภัยฯได้นำร่างผู้บาดเจ็บทั้ง  2  คน  ส่ง  รพ.พัทลุง  เพื่อให้แพทย์  พยาบาล  ให้การช่วยเหลือชีวิตแล้ว  โดยเหตุเกิดที่เกาะรอย  บริเวณหาดแสนสุขลำปำ  อ.เมืองพัทลุง

ในที่เกิดเหตุ  ตร.พบร่องรอยหลุมขนาดเล็กบริเวณใต้ต้นตาล   จำนวน  2   จุด  และพบรถยนต์ได้รับความเสียหายบริเวณหลังคา  และล้อรถทั้ง  4  ล้อที่เกิดจากกระแสไฟ  1  คัน  ซึ่งมาสด้า สีบรอนด์เงิน 4  ประตู  ทะเบียน  1 กช.2174  กรุงเทพมหานคร  ส่วนเข้าของรถยนต์คันดังกล่าวที่นั่งอยู่ในกระบะด้านหลังที่ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณขา  และขามีอาการชาทั้ง  2  ข้างนั้น  ทราบชื่อภายหลังว่า  นายวรรณศิพร  จริงจิตร  อายุ  72  ปี  อยู่บ้านเลขที่  355/4  ถนนกันตัง  ต.ทับเที่ยง  อ.เมืองตรัง  จ.ตรัง  ซึ่งเข้ามาท่องเที่ยว  ณ  บริเวณแหล่งท่องเที่ยวดังกล่าว ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสทราบชื่อภายหลังว่า  นายอำไพ  ดำเรือง  อายุ  55  ปี  อยู่บ้านเลขที่  95  ถนนจ้ายเจริญ  ต.คูหาสวรรค์  อ.เมืองพัทลุง  จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า  ก่อนเกิดเหตุนายอำไพฯ พร้อมด้วยนายภาณุวัฒน์ฯ  อายุ  20  ปี ขับรถยนต์กระบะส่วนตัวนำเรือสปีดโบ๊ทมาขับเล่น ณ บริเวณทะเลสาบลำปำ  ในขณะที่นายอำไพฯกำลังนำน้ำมันเบนซินไปเติมเครื่องเรือนั้นก็ได้เกิดฝนตกโปรบปรายและเกิดฟ้าแลบ  จนเกิดฟ้าผ่ามาที่บริเวณต้นตาล และต้นสน  จนทำให้มีผู้บาดเจ็บ  2  รายดังกล่าว

ทางด้านนายชาติ  ท่ายเซ้ง  อายุ  52  ปี   ชาวบ้านจากด  อ.ศรีบรรพต จ.พัทลุง  เผยว่า  ก่อนเกิดเหตุตนและนายอำไพฯ พร้อมพวก  ได้นำเรือสปีดโบ๊ทมาขับเล่นในทะเลสาบลำปำ  ตอนเกิดเหตุได้เกิดฟ้าลั่น  2  ครั้ง  ตอนเกิดเหตุตนได้นำรถยนต์ไปเก็บ  ต่อมาก็ได้มีเสียงฟ้าป่าจนทำให้มีผู้บาดเจ็บ  2  รายดังกล่าว  ส่วนทางด้านพ่อค้าที่ขายของ  ณ  บริเวณเกาะรอย  รายหนึ่ง  เผยว่า  ต้นสนต้นดังกล่าวนี้ถูกฟ้าผ่ามาแล้ว  2  ครั้ง  ครั้งนี้เป็นครั้งที่  3  แต่ที่ผ่านมายังไม่มีผู้บาดเจ็บ  แต่ในครั้งนี้มีผู้บาดเจ็บถึง  2  ราย

ภาพ-ข่าว ไสว รุยันต์ จ.พัทลุง