ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า อันตรายจุดกลับรถใต้สะพานไร้ป้ายแจ้งเตือน ทำชาวบ้านขับรถลอดเพื่อกลับรถหวิดจมน้ำเสียชีวิต โดยไร้ป้ายแจ้งเตือนจากเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าตรู่วันนี้ 21 มีนาคม 65 ขณะที่นางสาว เวธนี ทองด้วง อายุ 29 ปี ได้ขับรถยนต์กระบะมิตรซูบิซิไตรทั่น สีดำแบตอนครึ่งหมายเลขทะเบียน บน. 4295 พัทลุง ออกจากบ้านพัก เลขที่ 426 ม.5 ต.ควนขนุน อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง  เพื่อไปทำงานในพื้นที่ ต.ท่าแค อ.เมือง จ.พัทลุง โดยขับรถขึ้นบนถนนเพชรเกษม พัทลุง-หาดใหญ่ ท้องที่ บ้านต้นมะละกอ รอยต่อ ต.นาโหนด-ต.ท่าแค อ.เมือง ขณะขับรถตามเส้นทางลอดสะพานเพื่อกลับรถ ไปอีกฝั่ง โดยระหว่างทางลงไม่มีป้ายสัญลักษญ์ใดๆบอกเส้นทาง ว่าใต้สะพานมีน้ำท่วม ทำให้เธอขับรถลงไป และยิ่งขับไปเรื่อ รถของเธอ ก็ยิ่งมีน้ำท่วมมากขึ้น ขณะที่จะขึ้นทางลอดอีกฝั่งรถยนต์กระบะที่เธอขับลอยถูกน้ำซัดไปติดรั้วใต้สะพาน และเครื่องยนต์ดับ ก่อนที่เธอได้เปิดกระจกแล้วตะเกียกตะกายออกจากรถ ก่อนโทรศัพท์แจ้งญาติให้มาช่วย นำรถขึ้นจากน้ำตรงจุดใต้สะพานกลับรถ

โดยนางสาว เวธนี ทองด้วง อายุ 29 ปี เล่าว่านาทีนั้นตนตกใจทำอะไรไม่ถูก ปกติแม้เป็นคนในพื้นที่แต่ไม่เคยขับรถกลับใต้สะพานดังกล่าว วันนี้ด้วยความรีบจึงใช้เส้นทางนี้ดู แต่ไม่คิดว่าเส้นทางดังกล่าวมีน้ำท่วมลึกขนาดนี้ ในตอนแรกขณะที่ขับรถมาถึงกลางเส้นทางระดับน้ำไม่ลึก รถยังแต่ได้แต่แค่ระยะเหลือราว10 เมตร ก่อนขึ้นเนินรถเกิดดับแล้วน้ำก็ไหลมาท่วมภายในห้องคนขับ ก่อนซัดไปติดกับรั้วถนน โชคดีที่มีรั้วกันซึ่งหากไม่มีรั้วเธอเองคงจะถูกน้ำซัดไปพร้อมกับรถอย่างแน่นอน

นางสาว เวธนี ยังกล่าวอีกว่า น้ำท่วมเส้นทางลอดใต้สะพาน ไม่มีการแจ้งเตือนตัวเองขนาดเป็นคนในพื้นที่ยังไม่ทราบ นี่ถ้าหากผู้ใช้รถใช้ถนนที่ไม่ชำนาญเส้นทาง หรือคนต่างจังหวัดหากเกิดต้องใช้จุดกลับรถใต้สะพานดังกล่าว คงจะได้รับอันตรายมากกว่านี้  จึงอยากบอกแขวงการทางพัทลุง หรือผู้มีส่วนเกี่ยวข้องช่วยดูแลความปลอดภัยให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนให้มากกว่านี้

ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ ระบุว่าโครงการสร้างจุดกลับรถใต้สะพานแขวงการทางพัทลุงใช้งบหลายล้านบาทเพื่อก่อสร้าง แต่ตั้งแต่สร้างเสร็จ มีน้ำท่วมบ่อยครั้งเพราะจุดดังกล่าวเป็นเส้นทางน้ำที่ไหลหากลงมาจากเทือกเขาบรรทัดก่อนไหลลงสู่ทะเลสาบ และท่วมขังนานต่อเนื่องหากมีฝนตกลงมาและเสี่ยง

ภาพ-ข่าว ไสว รุยันต์ จ.พัทลุง